Truy tố đối tượng thuê ô tô rồi mang đi cầm cố

Đối tượng Huỳnh Trung Hiếu còn được biết đến là YouTuber Jimmy Huỳnh, bị truy tố về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Hiếu thuê xe ô tô với giá 11 triệu đồng/tháng để đưa rước nhân viên nhưng sau đó mang xe đi cầm, vay số tiền 350 triệu đồng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Ngày 22-9, nguồn tin từ Viện Kiểm sát nhân dân TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) cho biết, đã ban hành cáo trạng và quyết định truy tố đối với Huỳnh Trung Hiếu (47 tuổi, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn đào tạo Anh ngữ E-MEKONG, thường trú quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, theo khoản 3 Điều 175 Bộ Luật Hình sự (khung phạt tù từ 5-12 năm).

Huỳnh Trung Hiếu còn được biết đến là YouTuber Jimmy Huỳnh, thường xuyên lên mạng xã hội đề cập những vấn đến “nóng”.

Theo cáo trạng, ngày 20-3-2019, Hiếu thuê xe ô tô mang BKS: 94.0… của bà Vưu Thanh H. (SN 1976, ngụ tỉnh Bạc Liêu) với giá 11 triệu đồng/tháng để đưa rước nhân viên.

Tháng 5-2019, Hiếu mang xe ô tô trên đi cầm, vay số tiền 350 triệu đồng để trả nợ và tiêu xài cá nhân. Sau khi cầm xe, Hiếu nói dối bà H. là vẫn đang sử dụng và thanh toán tiền thuê hàng tháng. Tuy nhiên, đến tháng 6-2021, Hiếu ngưng thanh toán tiền thuê xe và lẩn tránh bà H.

Ngày 12-11-2021, bà H. phát hiện ô tô của mình đang được một người đàn ông điều khiển nên trình báo vụ việc với công an. Qua làm việc, người này đã tự nguyện giao nộp xe để phục vụ quá trình điều tra.

Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bạc Liêu đã khởi tố bị can đối với Huỳnh Trung Hiếu. Lúc này, Hiếu đã bỏ trốn nên bị truy nã và ra đầu thú vào ngày 18-6-2022.

Tin cùng chuyên mục