Truy tố đối tượng đánh kiểm lâm dập lá lách

(SGGPO).-

(SGGPO).- Chiều 7-12, Viện kiểm sát nhân dân huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất cáo trạng để truy tố đối với Phan Xuân Hồng, sinh năm 1973, ngụ ấp 5, xã La Ngà, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai về tội cố ý gây thương tích.

Trước đó, vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 18-8, Trạm Kiểm lâm số 2 hồ Trị An thuộc  Hạt Kiểm lâm khu bảo tồn thiên nhiên, văn hóa Đồng Nai nhận được tin báo của người dân là tại khu vực eo suối 30 thuộc ấp Bằng Lăng, xã La Ngà, huyện Định Quán có người đang cắm cọc gỗ lấn chiếm lòng hồ Trị An làm bửng nuôi cá.

Sau khi nhận tin báo, Trạm Kiểm lâm này đã phân công Tổ công tác gồm ông Nguyễn Đình Năm (Phó Trạm trưởng), ông Nguyễn Đình Hà, ông Nguyễn Danh Kha, ông Phan Huy Tùng và ông Cao Văn Sơn đi trên một chiếc tàu lớn và một chiếc canô đến khu vực nói trên để xem xét tình hình. Cùng đi chung với Tổ công tác có ông Lê Đăng Trình, nhân viên thu phí của Khu bảo tồn thiên nhiên, văn hóa Đồng Nai.

Đến 10 giờ 30 phút cùng ngày, Tổ công tác đến khu vực trên và phát hiện một số hộ dân cắm cọc gỗ chàm ngang qua eo suối. Khi tổ công tác tiến hành xác minh thì anh Phan Văn Trực, sinh năm 1982, trú ấp 5, xã La Ngà đến nhận đã cắm 7 cọc gỗ dưới nước và phần bờ đất phía đông eo suối 30. Còn những cọc gỗ dưới nước và trên bờ đất phía Tây không có người đến nhận. Tổ công tác lập biên bản sự việc và tiến hành nhổ bỏ các cọc gỗ trên.

Khi nhổ được 3 cọc gỗ thì Phan Văn Hồng và vợ là Võ Thị Nhan đi xuồng gỗ đến. Hồng cầm theo mái chèo gỗ, vừa đi vừa chửi các nhân viên đang làm nhiệm vụ. Khi thấy ông Nguyễn Danh Kha đang khiêng 1 cọc gỗ lên thuyền của lực lượng Kiểm lâm, Hồng đã dùng mái chèo gỗ đánh trúng sườn và lưng trái của ông Kha. Sau đó, Hồng cầm mái chèo gỗ bỏ trốn còn ông Kha được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ngày 5-9, Hồng đã đến cơ quan Công an đầu thú và thành khẩn khai nhận mọi hành vi phạm tội.

Theo bản giám định pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Đồng Nai, ông Nguyễn Danh Kha bị tổn thương lách, phải phẫu thuật cắt lách, hiện để lại thiếu máu nhẹ, tỷ lệ: 30%. Tổn thương gãy xương sườn số IX, X bên trái, tỷ lệ: 08%. Tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên tại thời điểm giám định là 36 %.

Ngô Sỹ

Tin cùng chuyên mục