Truy tố cựu cán bộ công an từng gây náo loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 22-3, Viện Kiểm sát nhân dân quận Đống Đa (TP Hà Nội) cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 18 bị can liên quan tới hành vi "Cướp tài sản". Trong các bị can có cựu nữ cán bộ công an quận Đống Đa Lê Thị Hiền (sinh năm 1983) - người từng xuất hiện trong clip “náo loạn” sân bay Tân Sơn Nhất, xúc phạm nhân viên hàng không và chống đối lực lượng an ninh sân bay vào tháng 8-2019. 

Sau hành vi trên, bị can Hiền bị kỷ luật, giáng cấp đại úy xuống trung úy và xuất ngũ. Sau khi xuất ngũ, nữ cựu cán bộ công an này còn vướng vòng lao lý khi cùng những người khác góp vốn kinh doanh đồ uống và có hành vi "ép" khách chi thêm tiền cho các dịch vụ. Với hành vi này, cơ quan tố tụng truy tố Lê Thị Hiền và 17 người khác về tội "Cướp tài sản".
Theo cáo trạng, Lê Thị Hiền cùng các bị can Vũ Anh Hoàng (sinh năm 1991, trú tỉnh Quảng Ninh), bị can Nguyễn Đức Thăng (sinh năm 1992, Hà Nội) góp vốn khoảng 2 tỷ đồng mở quán bar Magic Lounge (tại Tôn Đức Thắng, TP Hà Nội) để kinh doanh đồ uống và bóng cười.
Truy tố cựu cán bộ công an từng gây náo loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 1 Vụ việc gây náo loạn của bị can Hiền tại sân bay Tân Sơn Nhất 

Theo đó, Vũ Anh Hoàng có nhiệm vụ thu thập cách thức hoạt động hiệu quả của các quán khác để áp dụng cho quán Magic Lounge. Nguyễn Đức Thăng phụ trách mảng chạy quảng cáo để tìm kiếm khách. Riêng Lê Thị Hiền quản lý mảng hậu cần, thu - chi, giám sát hoạt động và lo mảng "đối ngoại". Lợi nhuận của quán sẽ chia theo phần trăm vốn góp của mỗi người.

Tháng 3-2020, nhóm này ký hợp đồng để áp doanh số với Nguyễn Thị Minh Trang (sinh năm 1993, TP Hà Nội). Theo đó, doanh số của quán bar hàng tháng phải đạt từ 1,6 tỷ đến 2 tỷ đồng. Nếu đạt doanh số này, Trang sẽ được trả công từ 60 triệu đến 90 triệu đồng.

Bị áp doanh số, Trang tìm kiếm các nhân viên nữ rồi lập những tài khoản hẹn hò trên các mạng xã hội Tinder, Badoo... Những người này sẽ rủ rê, lôi kéo khách đi chơi lên bar của Hiền. Nếu thấy khách có tiền, nhân viên sẽ tìm cách đẩy thêm đồ ăn, đồ uống, bóng cười… để khách thanh toán hoặc phải để lại tài sản có giá trị.

Đồng thời, nhóm này thành lập các "đội bảo an" gồm nhân viên nam để dọa nạt, đánh đập nếu khách không trả tiền. Hiền trao đổi với cả nhóm rằng mỗi tháng trích từ doanh thu 31 triệu đồng cho Hiền để “quan hệ đối ngoại”.

Theo tài liệu điều tra, từ 31-3-2021 đến 14-4-2021, nhóm của Hiền đã chiếm đoạt tổng cộng số tiền 84 triệu đồng.

Như Báo SGGP đã thông tin, sau sự việc gây náo loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất, ngày 18-11-2019, Công an TP Hà Nội đã có quyết định xuất ngũ với Lê Thị Hiền.

Trước đó, Công an TP Hà Nội đã kỷ luật giáng 2 cấp hàm từ Đại úy xuống Trung úy với Lê Thị Hiền. Ngay sau đó, Đảng bộ quận Đống Đa khai trừ khỏi Đảng với Trung úy Lê Thị Hiền.

Tin cùng chuyên mục