Truy tố 51 đối tượng trong đường dây chuyên làm giả giấy tờ, bằng lái xe

Phương và đồng bọn đã nhận và đặt làm giả gần 200 tài liệu, trong đó có 56 giấy phép lái xe các loại và nhiều giấy tờ, hồ sơ liên quan... để hưởng tiền chênh lệch.

Ngày 20-2, Phòng Cảnh  sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã kết luận điều tra, chuyển Viện KSND tỉnh đề nghị truy tố đối tượng Nguyễn Văn Phương (25 tuổi, xã Trung An, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) cùng 50 bị can khác về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Các đối tượng trong đường dây làm bằng lái xe giả
Theo kết quả điều tra, khoảng tháng 12-2018, Phương lên mạng xã hội tìm hiểu, đặt mua giấy phép lái xe giả hạng A1 cho vợ để sử dụng. Phương liên hệ với một đối tượng (chưa rõ nhân thân, lai lịch) qua mạng xã hội rồi thỏa thuận làm giấy phép lái xe giả hạng A1 với giá 1,5 triệu đồng.
Sau khi nhận được bằng lái A1, thấy việc làm giấy phép lái xe giả đơn giản nên Phương đã nảy sinh ý định nhận của khách và đặt làm để hưởng chênh lệch. Do đó, Phương móc nối với đối tượng này để nhận làm giấy phép lái xe giả hạng A1, A2 và giấy phép lái xe ô tô giả các các hạng với giá từ 600 ngàn đồng đến 2,3 triệu đồng, sau đó, Phương bán lại cho người mua với từ 1 triệu đồng đến 9 triệu đồng.

Để che giấu thông tin, Phương dùng sim rác và đặt Zalo với tên Nguyễn Minh Quân rồi đăng thông tin giới thiệu “Nhận làm giấy phép lái xe các loại không cần thi, có cả hồ sơ gốc” để tìm kiếm khách hàng.

Quá trình điều tra xác định, Nguyễn Văn Phương và đồng bọn đã nhận và đặt làm giả gần 200 tài liệu, trong đó có 56 giấy phép lái xe các loại và nhiều giấy tờ, hồ sơ liên quan... để hưởng tiền chênh lệch.

Tin cùng chuyên mục