Truy tìm phó giám đốc sở nợ tiền tỷ

Ngày 4-6, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, ông Lâm Hải Giang - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Định, cho biết, đơn vị vẫn đang kiểm tra, xác minh để giải quyết vụ việc liên quan đến ông Trương Hải Ân - Giám đốc Sở LĐTB-XH tỉnh Bình Định. Ngoài giải quyết đơn xin nghỉ việc, các cơ quan chức năng sẽ kiểm tra, xác minh thêm một số nội dung khác liên quan đến ông Ân.
Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định
Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định

Trong khi đó, liên tục mấy ngày qua, nhiều người lạ mặt tìm đến căn hộ chung cư của vợ chồng ông Trương Hải Ân tại TP Quy Nhơn và nhà mẹ ruột của ông này để tìm nhưng không gặp. Những người này cho biết, họ được các chủ nợ của ông Ân thuê đến để đòi nợ thay. 

Theo nguồn tin PV Báo SGGP, chiều 3-6, UBND tỉnh Bình Định mở cuộc họp để giải quyết đơn xin nghỉ việc của ông Ân. Cuộc họp có sự tham dự của ông Ân. Ngày 4-6, ông Nguyễn Mỹ Quang, Giám đốc Sở LĐTB-XH Bình Định, cho biết, ông Ân vẫn chưa đến cơ quan làm việc. Những nội dung liên quan đến ông Ân, hiện UBND tỉnh Bình Định đang tiến hành giải quyết.

Trước đó, từ tháng 11-2018, ông Ân đã làm đơn xin nghỉ phép tại cơ quan để đi chữa bệnh. Đến tháng 3-2019, ông Ân tiếp tục làm nhiều đơn xin nghỉ phép năm, mỗi kỳ nghỉ kéo dài 3-4 ngày với lý do để chữa bệnh. Tiếp đến, 23-4, ông Ân làm đơn xin nghỉ việc không hưởng lương 1 tháng, mặc dù Giám đốc Sở LĐTB-XH không đồng ý, nhưng ông này vẫn tự ý nghỉ. Đến ngày 24-5, ông Ân làm đơn xin nghỉ việc gửi đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định. 

Trong thời gian ông Ân xin nghỉ phép và làm đơn xin nghỉ việc, Sở LĐTB-XH tỉnh Bình Định nhận được nhiều đơn thư của người dân, tố cáo ông Ân nợ số tiền hàng tỷ đồng. Nhiều chủ nợ làm đơn yêu cầu lãnh đạo Sở LĐTB-XH Bình Định tác động ông Ân để ông này trả nợ cho họ. 

Tin cùng chuyên mục