Truy tìm người đăng danh sách Hội doanh nhân trẻ Bình Thuận có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu kiểm tra và xử lý nghiêm người phát tán thông tin về danh sách Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19.
Ngày 11-3, UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Công an, Sở TT-TT tỉnh Bình Thuận kiểm tra, xử lý nghiêm việc đăng thông tin danh sách Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19.
Theo đó, ngày 10-3, trên mạng xã hội xuất hiện danh sách 14 người được cho là các thành viên trong Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 đầu tiên tại địa phương.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận giao hai đơn vị nêu trên tổ chức kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với việc phát tán thông tin nói trên gây hoang mang trong cộng đồng, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Kết quả báo cáo cho UBND tỉnh trước ngày 13-3.
Đại diện Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận cho biết, danh sách các hội viên được phát tán trên mạng xã hội là danh sách các hội viên nhiệm kỳ cũ. Đồng thời, đơn vị này khẳng định, trong thời gian qua, các thành viên hiện tại của hội không có ai đi nước ngoài công tác. Những kẻ xấu đã lợi dụng, đưa thông tin sai lệch, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng tới uy tín của hội và địa phương. 
Truy tìm người đăng danh sách Hội doanh nhân trẻ Bình Thuận có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 ảnh 1 Phun thuốc khử trùng tại các khu vực liên quan đến ca bệnh nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Bình Thuận

Như đã thông tin, ngày 10-3, tỉnh Bình Thuận lần đầu tiên ghi nhận ca nhiễm Covid-19. Theo kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang, nữ bệnh nhân tên D.T.L.T. (SN 1969, ngụ phường Phú Thủy, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) dương tính với SARS-CoV-2 (Covid-19).

Theo điều tra dịch tễ, ngày 22-2, bà T. đi từ sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) sang New York (Mỹ), có quá cảng tại sân bay Incheon, Hàn Quốc. Ngày 25-2, bà T. di chuyển đến Washington (Mỹ). Đến ngày 29-2, bà T. bay về sân bay Tân Sơn Nhất, rồi về ở tại công ty chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng do bà T. làm chủ (phường Phú Thủy, TP Phan Thiết).

Tiếp đó, ngày 5-3, bà T. có biểu hiện sốt, đau họng. Đến sáng 9-3, bà T. nhập viện và được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, khuya ngày 10-3, UBND tỉnh Bình Thuận đã họp khẩn cấp để ứng phó với dịch bệnh. 
Truy tìm người đăng danh sách Hội doanh nhân trẻ Bình Thuận có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 ảnh 2 Đêm 10-3, UBND tỉnh Bình Thuận đã họp khẩn cấp để bàn giải pháp phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương
Đến sáng 11-3, 17 người từng tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân T. đã được cách ly, theo dõi.
Ngoài ra, hiện ngành y tế địa phương đang tổ chức phun thuốc khử trùng tại gia đình bệnh nhân và những người liên quan, đồng thời tiếp tục rà soát những trường hợp từng tiếp xúc với bà T. và những người liên quan để có biện pháp ứng phó.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu kiểm tra và xử lý nghiêm người phát tán thông tin về danh sách Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận có tiếp xúc với người nhiễm Covid -19.

Tin cùng chuyên mục