Truy tìm các đối tượng phá rừng phòng hộ ở Phú Yên

Công an tỉnh Phú Yên đang tập trung đẩy mạnh điều tra, truy tìm các đối tượng tàn phá rừng tại 2 huyện các huyện Sông Hinh và Tây Hòa (tỉnh Phú Yên).

Ngày 15-5, UBND tỉnh Phú Yên đã có công văn hỏa tốc yêu cầu các cơ quan chức năng và địa phương phối hợp điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi phá rừng, khai thác lâm sản trái phép ở các huyện Tây Hòa, Sông Hinh (Phú Yên).

Những cây gỗ  bị lâm tặc cưa hạ ở huyện Sông Hinh

Liên quan đến vụ phá rừng trên, ngày 13-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Phú Yên cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản” theo khoản 3, Điều 232 Bộ luật hình sự năm 2015.

Nhiều cây gỗ đã được "xẻ thịt" nằm ngổn ngang
Từ phản ánh của người dân và thông tin báo chí, lực lượng chức năng Công an tỉnh Phú Yên đã kiểm tra hiện trường vụ phá rừng phòng hộ (rừng tự nhiên) tại khoảnh khoảnh 2, tiểu khu 312, xã Sông Hinh, huyện Sông Hinh.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 94 cây gỗ các loại có đường kính từ 26cm đến 100cm bị cắt hạ, khối lượng gỗ bị cắt hạ còn tại hiện trường là 48 lóng gỗ. Trong đó có 4 lóng gỗ (1,109m3) thuộc loại quý hiếm nhóm IIA và 44 lóng gỗ (33,992m3) thuộc loại thông thường.

Tiếp tục kiểm tra tại vị trí khoảnh 7 và khoảnh 10, tiểu khu 358, xã Sơn Thành Tây (huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) có 25 cây gỗ các loại có đường kính từ 19cm đến 68cm bị cắt hạ, có 2 lóng gỗ tròn (0,453m3) nhóm I (thuộc loại quý hiếm nhóm IIA).

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đang tập trung tổ chức lực lượng tiến hành các biện pháp mở rộng điều tra, truy xét và làm rõ các đối tượng tham gia phá rừng để xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, trao đổi với báo chí liên quan đến vụ phá rừng trên, ông Nguyễn Văn Toàn, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Sông Hinh cho biết, để thực hiện vụ phá rừng trên, lâm tặc đã mở 1 con đường lớn vào rừng để khai thác gỗ vận chuyển ra ngoài tiêu thụ.

Tin cùng chuyên mục