Truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho thanh niên quên mình cứu người tại bán đảo Sơn Trà

Sáng 25-9, ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã ký quyết định truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Trần Long Khải (30 tuổi, trú huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

Theo như quyết định này, anh Khải được truy tặng Huy hiệu do đã dũng cảm quên mình cứu người bị tai nạn tại bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng vào tối 27-8.

Quyết định khen thưởng được Ban thường vụ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh căn cứ theo các điều lệ, quy chế của Đoàn, đồng thời xét theo đề nghị của Ban Thường vụ Thành đoàn TP Đà Nẵng và văn phòng Trung ương Đoàn.

Truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho thanh niên quên mình cứu người tại bán đảo Sơn Trà ảnh 1 Khu vực anh Khải bị nạn khi cứu người trên bán đảo Sơn Trà

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, vào ngày 27-8, một nhóm du khách gồm 4 người đến từ TPHCM đi tham quan tại bán đảo Sơn Trà bằng xe máy. Tại đây cả nhóm đã gửi xe máy và đi bộ vào khu vực gần cây đa ngàn năm tuổi thì có một người bị tai nạn. Trong đó, 1 nam thanh niên bị rơi xuống vực chấn thương đầu, gãy chân; 3 người còn lại phát đèn pin, kêu cứu.

Lúc này, 2 người đi câu ở phía dưới biển là anh Mai Xuân Minh (34 tuổi, trú quận Liên Chiểu) và anh Trần Long Khải nghe được tiếng kêu cứu nên đã tiếp cận để ứng cứu nhóm du khách.

Cùng lúc, Cảnh sát PCCC và CNCH, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải KV II cùng các lực lượng chức năng, cá nhân khác huy động lực lượng, phương tiện, triển khai các biện pháp cứu nạn.

Lực lượng chức năng chia thành hai nhóm để cứu nạn; một nhóm đi đường bộ, một nhóm dùng ca nô đi đường biển. Tuy nhiên, việc cứu nạn gặp nhiều khó khăn, do khu vực này có mưa to, gió lớn.

Đến sáng sớm ngày 28-8, lực lượng cứu hộ đã đưa được nhóm du khách bị nạn ra khỏi rừng an toàn. Tuy nhiên, trong quá trình tiếp cận để cứu nhóm du khách anh Khải không may bị ngã đập đầu vào đá, tử vong.

Truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho thanh niên quên mình cứu người tại bán đảo Sơn Trà ảnh 2 Gia cảnh nhà anh Khải hiện rất khó khăn. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG 

Được biết, gia đình anh Khải có hoàn cảnh rất khó khăn, anh Khải cùng vợ từ Quảng Trị vào Đà Nẵng làm việc tại một công ty may ở Khu công nghiệp Hoà Khánh, hai con nhỏ gửi ông bà nội chăm sóc. Ban ngày anh Khải đi làm công nhân, lúc rảnh anh tranh thủ câu cá kiếm thêm thu nhập.

Sau khi sự việc xảy ra, vào ngày 7-9, UBND quận Sơn Trà đã đến nhà anh Khải trao tặng bằng khen cùng số tiền mà địa phương, mạnh thường quân quyên góp được để hỗ trợ gia đình anh vượt qua khó khăn.

Tin cùng chuyên mục