Truy tặng Huân chương cho đại úy hy sinh khi làm nhiệm vụ

Đại úy Hoàng Văn Yên, Phó Công an xã ở tỉnh Khánh Hòa bị đâm tử vong khi làm nhiệm vụ, vừa được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc quyết định truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.

Ngày 13-7, đại tá Đặng Văn Ngàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa đã thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho đại úy Hoàng Văn Yên, Phó công an xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ công an Đại tướng Tô Lâm đã truy thăng quân hàm lên đại úy đối với anh Yên, đồng thời hỗ trợ gia đình 100 triệu đồng.

Trước đó, ngày 25-6, Công an xã Khánh Thành phát hiện một người đi xe máy không biển số do bạn gái của Hồ Minh Đạt điều khiển đã vi Phạm Luật giao thông đường bộ nên tạm giữ xe để xử lý.

Đến chiều 9-7, Công an xã phát hiện chiếc xe này mất nên tổ chức tìm kiếm và sau đó phát hiện xe tại nhà của Đạt. Công an đã tổ chức thu giữ, đưa về làm việc. Anh Yên đang đưa xe về trụ sở thì bị Đạt từ phía sau lao đến đâm hai nhát vào lưng, được đồng đội đưa đi cấp cứu nhưng vì vết thương nặng đã không qua khỏi.

Sau khi gây án, Đạt lẩn trốn tại nhà chị gái ở xã Khánh Trung thì bị cảnh sát phát hiện, bắt giữ. Công an Khánh Hòa tạm giữ Đạt để điều tra về hành vi Giết người.

Tin cùng chuyên mục