Truy tặng bằng khen cho công dân tử nạn trong lúc cứu người tại bán đảo Sơn Trà

Chiều ngày 4-9, UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đã tổ chức buổi công bố quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân, tổ chức có thành tích cứu nạn cứu hộ nhóm du khách bị nạn ở bán đảo Sơn Trà vào đêm 27-8 vừa qua.

Tại đây, UBND quận Sơn Trà đã công bố quyết định truy tặng giấy khen cho công dân Trần Long Khải (30 tuổi, quê quán huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị). Trong lúc tìm kiếm, cứu nạn nhóm du khách đi lạc trên bán đảo Sơn Trà, anh Khải đã không may trượt chân dẫn đến tử vong.

Bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết: “Ngoài số tiền 2 triệu đồng thưởng kèm theo giấy khen, UBND quận đã hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình anh Khải. Hiện UBND quận đang vận động cán bộ, viên chức trên địa bàn quyên góp tiền để đến ngày 7-9 này sẽ tiến hành ra viếng và trao số tiền quyên góp được đến gia đình anh, hiện đang rất khó khăn”.

Cũng tại buổi lễ, 3 cá nhân tham gia cứu hộ các nhóm du khách đã được khen thưởng gồm: ông Huỳnh Xuân Vân (37 tuổi), ông Nguyễn Văn Tuấn (29 tuổi) cùng trú quận Sơn Trà và ông Mai Xuân Minh (34 tuổi, trú quận Liên Chiểu), mỗi cá nhân nhận bằng khen kèm theo số tiền thưởng 2 triệu đồng.

Truy tặng bằng khen cho công dân tử nạn trong lúc cứu người tại bán đảo Sơn Trà ảnh 1 Lãnh đạo UBND quận Sơn Trà trao bằng khen cho 3 cá nhân tham gia ứng cứu nhóm du khách gặp nạn trên bán đảo Sơn Trà
3 tập thể được khen thưởng cùng giấy khen tại buổi lễ gồm: Đội PCCC và CNCH, Công an quận Sơn Trà (10 triệu đồng); Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải KV II và Công an phường Thọ Quang mỗi tập thể là 5 triệu đồng.
Truy tặng bằng khen cho công dân tử nạn trong lúc cứu người tại bán đảo Sơn Trà ảnh 2 3 tập thể được khen thưởng tại buổi lễ
Trước đó, vào ngày 27-8, một nhóm du khách gồm 4 người đến từ TPHCM đi tham quan tại bán đảo Sơn Trà bằng xe máy. Tại đây cả nhóm đã gửi xe máy và đi bộ vào khu vực gần cây đa ngàn năm tuổi thì có một người bị tai nạn. Trong đó, 1 nam thanh niên bị rơi xuống vực chấn thương đầu, gãy chân; 3 người còn lại phát đèn pin, kêu cứu.

Lúc này, 2 người đi câu ở phía dưới biển là anh Mai Xuân Minh và anh Trần Long Khải nghe được tiếng kêu cứu nên đã tiếp cận để ứng cứu nhóm du khách.

Cùng lúc, Cảnh sát PCCC và CNCH, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải KV II cùng các lực lượng chức năng, cá nhân khác huy động lực lượng, phương tiện, triển khai các biện pháp cứu nạn.

Lực lượng chức năng chia thành hai nhóm để cứu nạn; một nhóm đi đường bộ, một nhóm dùng ca nô đi đường biển. Tuy nhiên, việc cứu nạn gặp nhiều khó khăn, do khu vực này có mưa to, gió lớn.

Đến sáng sớm ngày 28-8, lực lượng cứu hộ đã đưa được nhóm du khách bị nạn ra khỏi rừng an toàn. Tuy nhiên, trong quá trình tiếp cận để cứu nhóm du khách anh Khải không may bị ngã đập đầu vào đá, tử vong.

Tin cùng chuyên mục