Truy tặng 12 danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Chiều 27-7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQVN tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 12 mẹ và trao Huân chương Độc lập cho 4 gia đình có công với cách mạng.
Truy tặng 12 danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng ảnh 2 Trao bằng truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 12 mẹ và trao Huân chương Độc lập cho 4 gia đình có công với cách mạng.

Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh, việc truy tặng danh hiệu cao quý “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với các mẹ. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế đời đời ghi nhớ những hy sinh, công lao, đóng góp của các mẹ nói riêng và những phụ nữ Thừa Thiên - Huế nói chung trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Để kế tục xứng đáng hơn nữa với những cống hiến và công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình có công với cách mạng, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh tiếp tục dành sự quan tâm và chăm lo hơn nữa cho các gia đình chính sách, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa.

Như vậy, sau đợt truy tặng đợt này, toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có 2.378 Mẹ được nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Tin cùng chuyên mục