Truy nã nhân viên tự ý bán xe, chiếm đoạt tiền của công ty

Ngày 19-8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an TPHCM cho biết đã ra Quyết định truy nã bị can đối với Lê Đức Lâm Sơn (SN 1989, ngụ quận Gò Vấp TPHCM) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Truy nã nhân viên tự ý bán xe, chiếm đoạt tiền của công ty ảnh 1 Bị can Lê Đức Lâm Sơn

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy Lê Đức Lâm Sơn là cộng tác viên kinh doanh của Công ty TNHH ô tô Trường Phát (địa chỉ trụ sở tại quận 12, TPHCM). Nhiệm vụ của Sơn là tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mua hoặc bán các loại xe tải, cẩu tải đã qua sử dụng và thay mặt công ty để giao dịch mua, bán.

Lợi dụng công việc được giao, từ tháng 12-2019 đến cuối tháng 2-2020, Lê Đức Lâm Sơn thu mua ô tô đã qua sử dụng, sau đó bán lại nhưng không nộp lại tiền cho công ty.

Ngoài ra, Sơn tự ý bán ô tô tải mà công ty đã mua để chiếm đoạt tiền sử dụng vào mục đích cá nhân. Số tiền Sơn chiếm đoạt của công ty tổng cộng hơn 3,5 tỷ đồng.

Bất kỳ ai cũng có quyền bắt Lê Đức Lâm Sơn và giải đến cơ quan công an, viện kiểm sát, UBND nơi gần nhất. Thông tin đề nghị báo về Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an TPHCM, địa chỉ 674 đường Ba Tháng Hai, phường 14, quận 10, số điện thoại 069.318.7783.

Tin cùng chuyên mục