Truy nã kẻ nhận gần nửa tỷ đồng để “chạy án”

Ngày 19-10, nguồn tin của phóng viên Báo SGGP cho hay, Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú (TPHCM) đã ra quyết định truy nã bị can Hồ Đức Hưng (sinh năm 1972, ngụ tỉnh Nghệ An) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.


Trước đó, tháng 12-2021, Công an quận Tân Phú điều tra vụ án hình sự “Bắt, giữ người trái pháp luật” liên quan đến Nguyễn Đức Tiến cùng nhiều người khác. Sau đó, anh của Tiến thông qua mối quan hệ biết được Hồ Đức Hưng.

Qua trò chuyện, Hưng nói với anh của Tiến là "có mối quan hệ" nên sẽ “chạy án” cho Tiến cùng nhiều người khác trong vụ án trên không bị xử lý hình sự… trong vài ngày. Tin tưởng, anh của Tiến đã giao 450 triệu đồng cho Hưng tại địa chỉ số 5 đường 54B, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM.

Vài ngày sau, anh của Tiến biết em mình và nhiều người khác vẫn bị xử lý nên gọi, nhắn tin, tìm tới gặp Hưng nhưng không được. Nghi vấn bị lừa nên người này tới công an trình báo sự việc.

Truy nã kẻ nhận gần nửa tỷ đồng để “chạy án” ảnh 1 Bị can Hồ Đức Hưng. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Quá trình điều tra, công an xác định Hưng đưa ra thông tin gian dối, không có thật để anh của Tiến tin tưởng giao số tiền 450 triệu đồng cho mình để lo cho Tiến cùng nhiều người khác không bị xử lý hình sự trong vụ “Bắt, giữ người trái pháp luật” mà đơn vị thụ lý. Toàn bộ số tiền trên Hưng chiếm đoạt.

Sau đó, Công an quận Tân Phú đã khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Khi biết công an đang điều tra, Hưng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Sau đó, Công an quận Tân Phú đã ra quyết định truy nã bị can Hồ Đức Hưng.

Công an đề nghị ai biết và phát hiện Hồ Đức Hưng ở đâu thì có quyền bắt giữ giao cho công an, Viện KSND, UBND gần nhất hoặc báo cho Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú ở số 516/4 đường Bình Long, phường Tân Quý, quận Tân Phú.

Tin cùng chuyên mục