Truy nã đối tượng trong vụ cướp kéo lê cô gái ở quận 1 gây xôn xao dư luận

Ngày 28-10, Công an quận 1, TPHCM đã ra quyết định truy nã với Huỳnh Ngọc Nhẫn (SN 1994, ngụ quận 1) về hành vi “Cướp giật tài sản”. Đây là một đối tượng trong vụ cướp kéo lê một cô gái trên đường từng gây xôn xao dư luận.
Truy nã đối tượng trong vụ cướp kéo lê cô gái ở quận 1 gây xôn xao dư luận ảnh 1 Đối tượng Huỳnh Ngọc Nhẫn

Theo điều tra, Nguyễn Thanh Lộc, Huỳnh Ngọc Nhẫn và Huỳnh Anh Tú có quen biết với nhau. Khoảng 2 giờ ngày 8-11-2019, do cần tiền tiêu xài nên cả 3 rủ nhau đi cướp giật tài sản. Nhóm phân công nhiệm vụ rõ ràng người cướp giật, người cản địa, người cảnh giới. Sau đó, cả 3 rảo quanh nhiều tuyến đường để "săn mồi".

Khoảng 2 giờ sau, khi nhóm đi tới đường Nam Quốc Cang, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM thì phát hiện chị L.T.V.T. (SN 1991, ngụ tỉnh Đắk Lắk) đang đứng cùng người bạn trước cửa hàng chờ đón xe taxi. Lúc này, Lộc chạy xe áp sát giật túi xách chứa ĐTDĐ Iphone XS Max Gold, 3 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ của chị T..

Cú giật mạnh khiến cho chị T. bị ngã và bị kéo lê 1 đoạn dài. Do dây túi xách không đứt nên Lộc không lấy được tài sản, đành tăng ga tẩu thoát.

Ngày 13-11, nạn nhân tới công an trình báo. Quá trình điều tra, Công an quận 1 đã khởi tố vụ án cướp giật tài sản. Công an xác định Lộc là người trực tiếp gây án còn Tú và Nhẫn là 2 đồng phạm giúp sức. Ngày 5-3, Công an đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lộc nhưng đối tượng bỏ trốn nên đơn vị đã ra quyết định truy nã.

Ngày 13-5-2021, công an bắt được Lộc. Qua làm việc, Lộc thừa nhận hành vi phạm tội. Đến ngày 16-7, Công an quận 1 đã khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt giam với Tú và Nhẫn. Tuy nhiên, Nhẫn đã bỏ trốn khỏi địa phương. Vì vậy, công an đã ra quyết định truy nã toàn quốc với Nhẫn.

Bất kỳ người nào phát hiện Nhẫn cũng có quyền bắt và giải tới công an, viện kiểm sát, UBND gần nhất.

Tin cùng chuyên mục