Truy nã đối tượng cầm đầu và 4 đồng phạm trong vụ “băng áo cam” đập phá quán nhậu ở quận Bình Tân

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM vừa phát lệnh truy nã với đối tượng cầm đầu và 4 đồng phạm trong vụ “băng áo cam” đập phá quán nhậu ở quận Bình Tân vào ngày 5-6 vừa qua.
Đối tượng Dương Đại Trí (hay gọi là Trí “Nhảm”)
Đối tượng Dương Đại Trí (hay gọi là Trí “Nhảm”)

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã phát lệnh truy nã với Dương Đại Trí (hay gọi là Trí “Nhảm”, SN 1990), Phan Vĩnh Thuận (SN 2002), Mai Nguyễn Xuân Thành (SN 1996, cùng ngụ quận Bình Tân, TPHCM), Lê Ngọc Đăng Khoa (hay gọi là Khoa “điên, SN 1994, ngụ quận 6, TPHCM) và Nguyễn Ngọc Tuyền (tự “tèo quận 6”, SN 1984, ngụ tỉnh Long An).

Cả 5 đối tượng bị truy nã về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, “Hủy hoại tài sản” và “Cố ý gây thương tích”.
Truy nã đối tượng cầm đầu và 4 đồng phạm trong vụ “băng áo cam” đập phá quán nhậu ở quận Bình Tân ảnh 1 Đối tượng Khoa "điên"

Theo Công an TPHCM, trong quá trình điều tra xác định Trí "Nhảm" là đối tượng có vai trò cầm đầu trong vụ "băng áo cam” đập phá quán nhậu ở quận Bình Tân, TPHCM vào ngày 5-6.

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đề nghị các đối tượng trên nhanh chóng ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. Đồng thời, nếu ai phát hiện và có thông tin về các nghi phạm này hãy báo tin cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM, số 459 đường Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1 qua số điện thoại 069.318.7414.

Như tin đã đưa, khoảng 20 giờ 30 ngày 5-6, nhóm khoảng 200 thanh niên (phần đông khoác áo màu cam, tay cầm dao tự chế) chạy xe máy đến quán nhậu Ốc Hương (số 86-88, đường số 6, phường An Lạc, quận Bình Tân) la hét, chửi bới.

Truy nã đối tượng cầm đầu và 4 đồng phạm trong vụ “băng áo cam” đập phá quán nhậu ở quận Bình Tân ảnh 2 Hình ảnh vụ việc 

Do không tìm thấy nhóm đối thủ nên “băng áo cam” xông vào quán, đập phá bàn ghế, tủ kính và dùng vỏ chai bia đập vào đầu anh Lâm Thành Long (30 tuổi, ngụ quận 6, đang ngồi nhậu với bạn trong quán) khiến người này bị thương nặng. Sau khi gây án, nhóm thanh niên lên xe chạy về hướng Phường Bình Trị Đông B.

Riêng nhóm đối thủ, khi biết “băng áo cam” đang đi tìm để ăn thua nên cũng đi kêu gọi, tập hợp lực lượng, chuẩn bị hung khí để… huyết chiến. Tuy nhiên, công an địa phương đã phát hiện kịp thời nên đã ngăn chặn, không để xảy ra hỗn chiến đông người.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Thành ủy, UBND TPHCM, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo lực lượng Công an TPHCM khẩn trương xác minh, truy bắt và xử lý nghiêm các đối tượng. Qua truy xét, công an đã bắt giữ hàng chục đối tượng có liên quan đến vụ việc.

Đến ngày 7-6, Công an TPHCM đã khởi tố vụ án hình sự, tạm giữ hàng chục đối tượng liên quan trong vụ việc để điều tra, xử lý 3 hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, “Cố ý gây thương tích” và “Hủy hoại tài sản”.

Truy nã đối tượng cầm đầu và 4 đồng phạm trong vụ “băng áo cam” đập phá quán nhậu ở quận Bình Tân ảnh 3 Nhóm đối tượng bị bắt giữ 
Theo điều tra, công an xác định, Trí “Nhảm” có mâu thuẫn với Trần Thanh Tuấn (hay gọi là Tuấn Bê, SN 1985, ngụ quận 6, đã bị bắt). Tối ngày 5-6 Trí “Nhảm” huy động khoảng 200 thanh thiếu niên mang theo hung khí, kéo sang quận Bình Tân để tìm nhóm của Tuấn Bê nói chuyện.

Để chuẩn bị "cuộc nói chuyện" với nhóm Tuấn Bê, Trí “Nhảm” cùng 1 số người đã lên mạng kêu gọi hứa những ai tham gia sẽ trả 100.000 đồng đến 400.000 đồng. Nhóm này chọn màu áo cam để tránh bị nhầm lẫn khi hỗn chiến.

Truy nã đối tượng cầm đầu và 4 đồng phạm trong vụ “băng áo cam” đập phá quán nhậu ở quận Bình Tân ảnh 4 Tang vật thu giữ 

Về phần những thanh thiếu niên được thuê, không ai biết "đại ca" là ai. Nhóm này chỉ biết được trả công và được phát áo màu cam là đồng phục để khi tham gia hỗn chiến.

Sau vụ việc, công an vào cuộc bắt giữ Tuấn B khi đang lẩn trốn tại Ninh Thuận. Riêng Trí “nhảm” và các đối tượng chủ chốt trong "băng áo cam" đã nhanh chóng bỏ trốn.

Tin cùng chuyên mục