Truy nã bị can dùng dao đâm 2 người trọng thương ở TP Thủ Đức

Bực tức về chuyện bạn gái bị đăng lên mạng xã hội nên Linh thủ dao trong người tìm nhóm Nguyên nói chuyện. Hậu quả Linh dùng dao đâm khiến hai người trọng thương.

Ngày 9-2, Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Đức, TPHCM cho biết, đã ra quyết định truy nã với bị can Trần Vũ Linh (SN 1996, ngụ phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức, TPHCM) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Truy nã bị can dùng dao đâm 2 người trọng thương ở TP Thủ Đức ảnh 1 Bị can Trần Vũ Linh. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Theo điều tra, bạn gái của Linh có vay mượn tiền của Danh Trung Nguyên (SN 1994, ngụ TP Thủ Đức). Sau đó, Nguyên nhiều lần đòi tiền bạn gái Linh không được nên đăng lên mạng xã hội facebook.

Nguyễn Hữu Lộc (SN 1987, ngụ TP Thủ Đức) bạn của Nguyên thấy vậy nên vào bình luận. Bạn gái kể lại cho Linh nghe. Bực tức Linh nảy sinh ý định tìm Nguyên nói chuyện giải quyết mâu thuẫn trên.

Tối 6-10-2020, Linh thủ dao trong người đi tới quán cà phê ở đường Đồng Văn Cống, KP.1, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức thì thấy Nguyên, Lộc và 4 người khác đang ngồi uống cà phê, chơi game cùng nhau. Linh dừng xe rồi đi thẳng vào bàn của Nguyên, dùng dao đâm vào Nguyễn Quốc Thịnh (SN 1997, ngụ TP Thủ Đức). Thịnh dùng tay đỡ dẫn tới bị thương tích. Nguyên đứng dậy tìm cách bỏ chạy thì Linh đuổi theo đâm vào bụng và ngực.

Chưa dừng lại, Linh dùng dao chạy theo 1 người trong nhóm của Nguyên nhưng người này dùng ghế chống trả. Linh vứt dao tại hiện trường rồi nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Nguyên và Thịnh được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu điều trị.

Quá trình điều tra, Công an xác định Linh là nghi phạm gây án nên truy bắt. Đồng thời, Công an cũng khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Linh. Tuy nhiên, Linh đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Công an đề nghị Linh đang ở đâu sớm ra cơ quan Công an đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật. Bất kỳ người dân nào biết thông tin về Linh thì báo về cho Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Đức. Bất kỳ người dân nào phát hiện Linh cũng có quyền bắt và giải Linh tới Công an, Viện kiểm sát hoặc UBND gần nhất.

Tin cùng chuyên mục