Truy điệu và an táng 14 liệt sĩ hi sinh trên chiến trường nước bạn Lào

Sáng 7-5, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ truy điệu và an táng 14 hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hy sinh ở chiến trường Lào.
 Lễ tiễn đưa và an táng 14 liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Huế ​
Lễ tiễn đưa và an táng 14 liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Huế ​

Tại buổi lễ, các đại biểu đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân và biết ơn sâu sắc các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Những chiến công của các liệt sĩ đã góp phần làm rạng rỡ và tô thắm thêm trang sử vàng của dân tộc hai nước, đồng thời thắt chặt hơn tình cảm thủy chung, tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt - Lào.

Trong những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Đội 192 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế đã từng đi qua trên 800 bản làng xa xôi ở 8 huyện thuộc tỉnh SaLaVan, 3 huyện thuộc tỉnh Sê Kông của nước bạn Lào tiến hành tìm kiếm hàng ngàn vị trí và đã cất bốc, quy tập được trên 800 hài cốt liệt sĩ.

Riêng mùa khô 2020 - 2021, đơn vị đã cất bốc được 14 mộ liệt sĩ (ở tỉnh SaLaVan 9 hài cốt, tỉnh Sê Kông 5 hài cốt). Trong số 14 mộ liệt sĩ tìm kiếm, cất bốc, quy tập được lần này đều chưa biết tên, biết quê.

Sau lễ truy điệu, các đại biểu, cán bộ, chiến sĩ và đông đảo nhân dân đã tổ chức an táng các anh hùng liệt sĩ về nơi yên nghỉ cuối cùng trong lòng đất mẹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Huế.

Tin cùng chuyên mục