Truy bắt 2 đối tượng nghi phóng hỏa đốt xe ô tô lúc rạng sáng

Ngày 6-10, Công an huyện Bình Chánh (TPHCM) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ 2 thanh niên nghi phóng hỏa đốt xe ô tô của một gia đình trên địa bàn.
Đối tượng tiếp cận xe ô tô nghi tưới xăng rồi châm lửa đốt
Đối tượng tiếp cận xe ô tô nghi tưới xăng rồi châm lửa đốt

Trước đó, rạng sáng 5-10, chị N.T.M.A. (sinh năm 1989, ngụ huyện Bình Chánh) đang ngủ trong nhà ở con hẻm đường Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh thì nghe tiếng động phát ra.

Lúc này, chị A. xem camera thì phát hiện xe ô tô của gia đình đậu trước nhà bị cháy. Người phụ nữ vội hô hoán cho người thân và báo cho công an.

Truy bắt 2 đối tượng nghi phóng hỏa đốt xe ô tô lúc rạng sáng ảnh 1 2 đối tượng được camera an ninh ghi nhận 

Nhận tin, Đội Cảnh sát PCCC-CNCH Công an huyện Bình Chánh đã có mặt chữa cháy. Ít phút sau, ngọn lửa được lực lượng chức năng dập tắt. Tuy nhiên, xe ô tô của gia đình chị A. bị thiêu rụi hoàn toàn. Vụ cháy cũng làm xe ô tô của nhà hàng xóm chị A. đậu gần đó cháy xém phần đuôi.

Clip camera an ninh ghi nhận lại cảnh 2 thanh niên nghi phóng hỏa đốt xe ô tô hơn 1 tỷ đồng.

Qua trích xuất camera, khoảng 1 giờ 41 cùng ngày có 2 thanh niên đi xe máy vào con hẻm. Một thanh niên bước xuống xe rồi cầm theo bình nhựa chứa chất lỏng nghi là xăng tưới lên xe ô tô rồi châm lửa đốt. Đối tượng đốt xong thì chạy lại xe đồng bọn rồi dùng điện thoại quay chụp hình lại.

Truy bắt 2 đối tượng nghi phóng hỏa đốt xe ô tô lúc rạng sáng ảnh 2 Đối tượng tiếp cận xe ô tô nghi tưới xăng rồi châm lửa đốt

Chị A. cho biết, xe ô tô bị 2 đối tượng đốt được mua vào năm 2019 với giá hơn 1 tỷ đồng. Trưa 5-10, sau khi xe ô tô của gia đình bị phóng hỏa đốt thì một người bạn thân thiết làm ăn chung của chồng chị A. nhận được tin nhắn từ người lạ. Kèm theo đó là nội dung đốt xe và đe dọa tính mạng.

Hiện công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

Tin cùng chuyên mục