Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi chấn chỉnh bữa ăn bán trú

Sáng 3-11, rất đông phụ huynh tiếp tục có mặt tại Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi (quận 9, TPHCM) phản đối chất lượng bữa ăn bán trú của học sinh.

Theo tìm hiểu của PV Báo SGGP, cũng trong sáng qua, trường đã thay đổi nhà cung cấp nguyên liệu thực phẩm và gia vị dùng để chế biến bữa ăn bán trú cho học sinh. Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Thu Hương, hiệu trưởng trường, đã viết thư ngỏ gửi đến phụ huynh học sinh, trong đó gửi lời xin lỗi đến tất cả phụ huynh học sinh.

Đại diện đơn vị hứa sẽ giám sát chặt chẽ hơn nguồn gốc thực phẩm đầu vào của đơn vị cung cấp suất ăn để đảm bảo chất lượng bữa ăn cho học sinh. Trưa cùng ngày, các suất ăn trưa cho học sinh không còn đựng trong tô như từ đầu năm học đến nay, mà được bố trí trong khay inox gồm nhiều ngăn khác nhau. Thực đơn bữa trưa đã được trường này cải thiện gồm cơm trắng, một món canh, một món mặn và một món xào.

Trước đó, ngày 2-11, hơn 50 phụ huynh Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi đã có buổi đối thoại trực tiếp với ban giám hiệu về chất lượng bữa ăn bán trú của học sinh. Theo phản ánh của phụ huynh, chất lượng bữa ăn bán trú từ đầu năm học đến nay rất thấp, thường chỉ gồm cơm trắng, trứng chiên, canh rau không thịt.

Ngoài ra, khi kiểm tra hóa đơn mua thực phẩm, phụ huynh phát hiện một số thực phẩm có giá rẻ hơn nhiều lần so với giá trên thị trường, một số loại rau củ bị dập nát vẫn đưa vào chế biến bữa ăn cho học sinh.

Tin cùng chuyên mục