Trường THPT Vĩnh Viễn: Xây dựng môi trường sư phạm tiên tiến, hiện đại

Với phương châm dạy tốt, phục vụ tốt, kỷ luật tốt và vui chơi lành mạnh, Trường THPT Vĩnh Viễn đã và đang phấn đấu để trở thành “Ngôi trường kết tinh được nhiều phẩm chất tốt đẹp của trách nhiệm giáo dục, nơi mà đa số giáo viên và học sinh sẽ cảm thấy hài lòng khi được dạy và học ở đây”. 

Hơn 30 năm hoạt động trong ngành giáo dục, với sự trải nghiệm sâu sắc, với kiến thức uyên thâm và với tấm lòng nhân ái, toàn thể thầy cô và tất cả cán bộ công nhân viên của Trường THPT Vĩnh Viễn đã  nỗ lực và mong muốn mang lại cho các em một môi trường tốt nhất để học tập, rèn luyện và vui chơi. Nơi đây, các em sẽ được chăm sóc chu đáo về trí tuệ, được chia sẻ tận tình về đức hạnh. 

Trường THPT Vĩnh Viễn: Xây dựng môi trường sư phạm tiên tiến, hiện đại ảnh 1 Học sinh Trường THPT Vĩnh Viễn trong ngày tốt nghiệp 

TS Phạm Hồng Danh, Chủ tịch hội đồng sáng lập nhà trường chia sẻ: Những lý do để phụ huynh an tâm chọn Trường THPT Vĩnh Viễn cho con theo học đó là: cơ sở vật chất hiện đại đáp ứng đúng nhu cầu của học sinh. Nhà trường luôn mong muốn các em học sinh có một môi trường học tập tốt nhất.

Vì vậy, nhà trường đã đầu tư các trang thiết bị học tập, các công cụ hỗ trợ. Phòng học được trang bị máy lạnh, máy chiếu. Trường cũng có sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, phòng tập bóng bàn… để học sinh rèn luyện thể chất.

Bên cạnh đó, hàng năm, nhà trường tổ chức những buổi dã ngoại cho các em học sinh nhằm giúp các em hiểu rõ hơn về lịch sử, thực tế và gắn kết tình thân hữu. Học sinh được học tăng cường toán, Anh văn, tin học, kỹ năng sống… Có lớp chuyên toán, có lớp chuyên Anh, có lớp học toán bằng tiếng Anh… 

Để thu hút được học sinh, đào tạo có chất lượng thì chất lượng đội ngũ giáo viên phải là điều kiện tiên quyết. Chính vì vậy, trường đã thu hút nhiều giáo viên có kinh nghiệm và giỏi nghề. Đội ngũ giáo viên được tuyển chọn từ các giáo viên giỏi và có năng lực chuyên môn tốt của các trường THPT có uy tín và các trường đại học danh tiếng ở TPHCM. 

Đặc biệt, điều đáng nói là giáo viên Trường THPT Vĩnh Viễn là những cộng tác viên thường xuyên trong việc giải đề thi tuyển sinh đại học (từ 2014 trờ về trước) và đề thi THPT quốc gia (từ năm 2015 đến nay) của các tờ báo như Sài Gòn Giải Phóng, Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Người Lao Động…

Giáo viên của trường cũng là những chuyên gia, cộng tác viên của Ban Khoa Giáo đài HTV trong việc hướng dẫn giải đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Đội ngũ giáo viên có phương pháp giảng dạy phù hợp với năng lực của từng học sinh, từ trung bình đến xuất sắc. Hơn nữa, giáo viên của trường cũng là những giáo viên có thâm niên chuyên dạy và luyện thi vào các trường đại học uy tín của cả nước. 

Đây cũng là ngôi trường có môi trường kỹ luật sư phạm tốt. Học sinh của Trường THPT Vĩnh Viễn chỉ phải học 40 giờ/tuần và có thời gian vui chơi, giải trí. Trường có các câu lạc bộ thể dục thể thao để rèn luyện sức khỏe, có câu lạc bộ tiếng Anh để rèn luyện khả năng đàm thoại. Học sinh luôn cảm thấy thoải mái trong học tập, không phải chịu những áp lực phi lý của các phương pháp giáo dục sai lầm. 

Bên cạnh đó, trường đã kết hợp được tính hiện đại của giáo dục phương Tây và tinh hoa của giáo dục phương Đông để tạo nên môi trường giáo dục tiên tiến. Đội ngũ các nhà sư phạm nhiều kinh nghiệm đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo các phương pháp ưu việt vào từng bài giảng và đặc thù từng môn học để tạo cảm hứng và niềm yêu thích môn học cho học sinh, tránh bớt những lối mòn nhàm chán trong cách truyền thụ kiến thức chuyên môn. 

Với phương châm dạy tốt, phục vụ tốt, kỷ luật tốt và vui chơi lành mạnh, Trường THPT Vĩnh Viễn đã và đang phấn đấu để trở thành “Ngôi trường kết tinh được nhiều phẩm chất tốt đẹp của trách nhiệm giáo dục, nơi mà đa số giáo viên và học sinh sẽ cảm thấy hài lòng khi được dạy và học ở đây”. Khi học xong lớp 12, các em sẽ có một nhân cách tương đối hoàn chỉnh, một khả năng hội nhập và cạnh tranh tương đối tốt. 

Cơ sở 2 tại số 73/7 Lê Trọng Tấn, Q.Tân Phú, TPHCM, ĐT: (028) 38483333 - (028) 3816.0000 - 0913.115.048. website www.vinhvien.edu.vn/Youtube1: hocvaenjoy/ Youtube 2: vinhvienmedia.

Có lớp luyện thi IELTS do Thầy Phan Ngọc Thi (IELTS 9.) phụ trách, bảo đảm đạt 6. (nếu không đạt 6. sẽ được học lại miễn phí, 1.000.000 đồng/1 tháng, mỗi tuần 3 buổi ). Có lớp 10 chuyên Toán, chuyên Anh. Miễn giảm 100% học phí cho học sinh có điểm trung bình môn Toán lớn hơn hoặc bằng 9. Có lớp bồi dưỡng kiến thức Toán, Lý, Hóa, Văn, Anh, kỹ năng mềm.... 

Mức học phí hàng tháng hiện nay của trường như sau: Lớp 10: 1,8 triệu đồng/2 buổi, 2,8 triệu đồng/bán trú, 5,4 triệu đồng/nội trú; Lớp 11: 2,4 triệu đồng/2 buổi, 3,4 triệu đồng/bán trú, 6 triệu đồng/nội trú; Lớp 12: 2,6 triệu đồng/hai buổi, 3,6 triệu đồng/bán trú, 6,2 triệu đồng/nội trú.

Tin cùng chuyên mục