Trường THPT Sa Đéc “bắt” giáo viên ký khống 1.500 học bạ, thuê người nhập điểm

Một số giáo viên Trường THPT Sa Đéc (TP Sa Đéc, Đồng Tháp) phản ánh việc Ban Giám hiệu yêu cầu họ phải ký khống học bạ khi chưa nhập điểm cho khoảng 1.500 học sinh. Đến khi có điểm, mỗi giáo viên bị trừ từ 100.000-120.000 đồng để trả công cho người nhập điểm vào học bạ học sinh.

Trường THPT Sa Đéc “bắt” giáo viên ký khống 1.500 học bạ, thuê người nhập điểm ảnh 1 Trường THPT Sa Đéc có nhiều sai phạm. Ảnh: QUỐC BÌNH.

Ngày 13-7, tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp cho hay, vừa có quyết định kỷ luật khiển trách đối với bà Trương Thị Bạch Yến, Hiệu trưởng Trường THPT Sa Đéc, đồng thời phê bình nghiêm khắc một số giáo viên, do có vi phạm nguyên tắc chuyên môn.

Trước đó, một số giáo viên Trường THPT Sa Đéc phản ánh, việc Ban Giám hiệu yêu cầu họ phải ký khống học bạ khi chưa nhập điểm cho khoảng 1.500 học sinh. Đến khi có điểm, mỗi giáo viên bị trừ từ 100.000-120.000 đồng để trả công cho người nhập điểm vào học bạ học sinh. Tình trạng này kéo dài nhiều năm nay.

Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp xác định việc này là sai, yêu cầu Trường THPT Sa Đéc chấm dứt ngay. Ngoài ra, tại trường còn một số vấn đề về thu chi tài chính, nâng lương giáo viên chưa đúng quy định.

Mới tuần trước, nhân viên thư viện trường này đã tự ý giữ lại giấy báo dự thi tốt nghiệp của 9 thí sinh do các em nợ tiền học kèm. Sau khi phụ huynh phản ánh, Ban Giám hiệu đã nhận sai và trả lại cho thí sinh kịp tham dự kỳ thi.

Tin cùng chuyên mục