Trường THPT Marie Curie tăng cường giáo dục đạo đức học sinh sau vụ ẩu đả ngoài nhà trường

Sáng 30-10, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Nguyễn Đăng Khoa, Hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie (quận 3, TPHCM) xác nhận, đã xảy ra một vụ học sinh của trường ẩu đả ngoài khuôn viên trường học trong tuần qua. Sau vụ việc, nhà trường tăng cường giáo dục đạo đức học sinh.

Theo đó, ngay khi nhận được tin báo từ học sinh, lãnh đạo nhà trường đã chủ động báo cho cơ quan công an tại địa phương để tiến hành lấy lời khai của các bên liên quan và xác minh vụ việc.

Trường THPT Marie Curie tăng cường giáo dục đạo đức học sinh sau vụ ẩu đả ngoài nhà trường ảnh 1 Trường THPT Marie Curie, nơi có học sinh tham gia vụ ẩu đả ngoài nhà trường

Qua xác minh ban đầu từ cơ quan công an cho biết, vụ việc xảy ra vào tối ngày 21-10. Nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn của một nhóm học sinh khối 11 của trường. Tối hôm đó, các học sinh này đã hẹn gặp nhau ngoài khuôn viên trường học để giải quyết mâu thuẫn.

Tại đây, do mâu thuẫn không được giải quyết nên các học sinh đã rượt đuổi và chém nhau dẫn đến một học sinh bị thương ở mặt, phải vào viện khâu vết thương và xuất viện ngay trong đêm. Ngoài ra, một học sinh khác cũng bị chém đứt gân tay, vừa trải qua ca phẫu thuật tại Bệnh viện nhân dân Gia Định và đã xuất viện hôm 23-10.

Hiện tại, tất cả học sinh đều đi học bình thường trở lại. 

Công an phường 6, quận 3 đã nhận được tin báo và tiến hành lấy lời khai của các học sinh có liên quan, với sự chứng kiến của gia đình các em. Ngoài nhóm học sinh của Trường THPT Marie Curie, vụ việc còn liên quan đến một số học sinh của một trường THPT khác trên địa bàn quận Tân Phú. 

Ông Nguyễn Đăng Khoa, Hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie cho biết, sự việc xảy ra ngoài nhà trường nên sau khi có biên bản kết luận từ phía công an, nhà trường sẽ lập hội đồng kỷ luật để xem xét, đưa ra hình thức xử lý phù hợp đối với những học sinh này.

Tuy nhiên, do các học sinh tham gia vụ ẩu đả đều là lần đầu tiên vi phạm nên nhà trường sẽ cân nhắc, đưa ra các hình thức kỷ luật phù hợp để vừa có tính răn đe, vừa tạo cơ hội cho các em sửa chữa sai lầm. 

Ngoài ra, cũng theo thầy hiệu trưởng, ngay sau khi xảy ra vụ việc, thứ hai vừa qua (ngày 28-10), trong giờ sinh hoạt đầu tuần, nhà trường đã mời chuyên gia tâm lý và đại diện cơ quan công an đến sinh hoạt với học sinh toàn trường về văn hóa ứng xử trên mạng xã hội, tránh để xảy ra mâu thuẫn không đáng có.
Bên cạnh đó, trong các buổi sinh hoạt định kỳ giữa ban giám hiệu và các giáo viên chủ nhiệm, nhà trường cũng thường xuyên nhắc nhở các thầy, cô giáo chú ý lồng ghép việc giáo dục văn hóa, hành xử của học sinh trong và ngoài nhà trường, cũng như có sự phối hợp với phụ huynh trong việc giáo dục các em. 

Tin cùng chuyên mục