Trường THPT Bình Phú cho học sinh nghỉ học 2 ngày do bị tốc mái sau cơn mưa lớn chiều 31-10

Chiều tối 1-11, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, sở này vừa có quyết định cho phép học sinh Trường THPT Bình Phú (quận 6) tạm nghỉ học trong 2 ngày là 2 và 3-11 để khắc phục sự cố tốc mái sau cơn mưa lớn vào chiều 31-10.
Một phần mái tôn của dãy nhà B bị rơi khiến nhiều phòng học hư hỏng nặng
Trước đó, sau cơn mưa lớn và giông lốc xảy ra vào chiều ngày 31-10, một phần mái của trường này bị rơi sập, phòng óc hư hỏng nặng. Trên cơ sở đề xuất của nhà trường, Sở GD-ĐT TP đã thống nhất phương án cho học sinh tạm nghỉ học 2 ngày để khắc phục sự cố.

Sáng mai (2-11) sở sẽ họp với ban giám hiệu trường và UBND quận 6 để chốt các phương án khắc phục thiệt hại và tổ chức cho học sinh đi học trở lại. Trước mắt, kinh phí khắc phục sự cố sẽ lấy từ nguồn kinh phí phòng, chống thiên tai của địa phương.

Ngoài ra, để ổn định tâm lý phụ huynh và học sinh, Sở GD-ĐT TP chỉ đạo nhà trường thông qua giáo viên chủ nhiệm thông tin cụ thể, đầy đủ đến từng học sinh. 

Một phòng học bị tốc mái sau cơn mưa lớn chiều 31-10

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, sau cơn mưa lớn kèm giông lốc xảy ra vào chiều 31-10, một phần mái tôn lớn ở khu B đổ sập xuống sân trường. Đến chiều nay, toàn bộ phần mái này đã được lực lượng chức năng dọn dẹp đưa ra ngoài.

Bà Hồ Thị Xuân Phương, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo nhà trường đã thông tin đến UBND quận 6, Sở GD-ĐT TP và các đơn vị xuống nắm tình hình.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, ngoài việc khắc phục sự cố mái ở dãy nhà khu B, nhà trường sẽ gia cố lại mái của các phòng học ở dãy nhà bên cạnh. Tuy nhiên, do bị tốc mái, kèm theo mưa lớn nên hơn 50 máy tính ở phòng máy, các thiết bị như máy chiếu, máy lạnh, quạt... của 5 phòng học ở lầu 3 dãy nhà B của trường hư hỏng nặng. 

Rất may là sự việc xảy ra vào chiều thứ bảy, học sinh được nghỉ học nên không có thiệt hại về người.

Tin cùng chuyên mục