Trường THPT Bảo Lộc đón nhận cờ thi đua của Chính phủ

         Sáng ngày 14-7, Trường THPT Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) tổ chức lễ đón nhận cờ thi đua của Chính phủ và tổng kết năm học 2019-2020.

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của các tầng lớp nhân dân thành phố chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Bảo Lộc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, cùng với đó, khối các trường trung học phổ thông trong toàn tỉnh đang tập trung triển khai thực hiện, hoàn tất các công việc quan trọng để kết thúc thắng lợi nhiệm vụ năm học 2019 - 2020.  

Theo Th.S Nguyễn Thị Thùy Phương, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Bảo Lộc: Nối tiếp và phát huy truyền thống của nhà trường, trong suốt chặng đường hơn 45 năm hình thành và phát triển, các thế hệ nhà giáo, học sinh Trường THPT Bảo Lộc đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2015). Hôm nay, nhà trường một lần nữa vinh dự được Chính phủ tặng thưởng Cờ thi đua lần thứ 2.
Trường THPT Bảo Lộc đón nhận cờ thi đua của Chính phủ ảnh 1 Ban giám hiệu Trường THPT Bảo Lộc đón nhận cờ thi đua của Chính phủ
Trường THPT Bảo Lộc đón nhận cờ thi đua của Chính phủ ảnh 2 Học sinh xuất sắc của trường được khen thưởng tại lễ tổng kết
Trong 5 năm qua và đặc biệt là năm học 2018 – 2019, tập thể sư phạm nhà trường đã ra sức thi đua dạy tốt, học tốt và quản lý tốt, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm học theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu và tinh thần đổi mới của Nghị Quyết 29/TW về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo. Những kết quả nổi bật của trường đó là: Nhà trường tập trung đổi mới phương pháp dạy và học, ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá theo phương châm “dạy chữ để dạy người”, “dạy thực, học thực, chất lượng thực”, do đó chất lượng, hiệu quả dạy và học của nhà trường luôn ổn định, không ngừng được nâng cao, đáp ứng tốt  mục tiêu giáo dục theo phương hướng, chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 5 năm 2015 – 2020.

Trong 5 năm qua, trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều thành tích cao trong tất cả các hoạt động, nhất là chất lượng giáo dục toàn diện và công tác đào tạo mũi nhọn. Tỷ lệ xếp loại học lực, hạnh kiểm của học sinh luôn tăng và đạt mức cao (trên 90% học sinh có học lực khá và giỏi và trên 99% học sinh xếp hạnh kiểm tốt và khá). Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%, tỷ lệ đậu ĐH, CĐ hàng năm gần 100%. Trường luôn giữ vững là trường chất lượng cao của tỉnh và trong tốp 50 trường THPT khối không chuyên có điểm thi THPT Quốc gia (từ năm 2015 đến 2019) cao nhất cả nước. Trường có 4 học sinh đạt giải Quốc gia các môn văn hóa, 5 học sinh đạt giải Quốc gia thuộc các lĩnh vực khác, 4 đề tài của học sinh đạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Ba, 1 giải khuyến khích; có 1 đề tài khoa học kỹ thuật được tham gia dự thi Intel ISEF quốc tế tại Mỹ năm 2018; 1 học sinh đạt giải Nhất cuộc thi “Thực hiện ước mơ lần thứ 5” nhận học bổng toàn phần du học tại Sydney Úc trị giá 75.000 AUD năm 2017. Trường có 252 học sinh giỏi cấp tỉnh, nhiều học sinh nhận được học bổng toàn phần du học tại các nước.

Bên cạnh đó, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, tiếp tục duy trì trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3. Tập thể nhà trường, các tổ chức chính trị đoàn thể đoàn kết, vững mạnh, nền nếp-kỷ cương tốt, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, được tặng các danh hiệu thi đua và cấp trên khen thưởng nhiều Bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, kết quả năm học 2018 – 2019, 2019-2020 có nhiều khởi sắc. Trường hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ được giao, được đánh giá là tập thể tiêu biểu xuất sắc trong toàn quốc.

Về cơ sở vật chất, trường được sự quan tâm và đầu tư đầy đủ các trang thiết bị dạy học và thực hành. Ngoài công tác dạy học, tập thể sư phạm nhà trường và học sinh luôn tham gia tích cực các hoạt động vì cộng đồng, huy động được nhiều nguồn lực phục vụ cho dạy và học.

Với những thành tích xuất sắc đạt được trong năm học 2018-2019, Trường THPT Bảo Lộc được UBND tỉnh Lâm Đồng đánh giá, xếp loại là tập thể tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu trong số các tập thể đạt tiêu chuẩn Cờ thi đua của UBND tỉnh. Đặc biệt, trường vinh dự được Chính phủ tặng Cờ thi đua vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác giáo dục và đào tạo, dẫn đầu trong phong trào thi đua yêu nước năm 2019 của tỉnh Lâm Đồng.

Tin cùng chuyên mục