Trường Sa có 20 khu vực tổ chức bầu cử sớm

Đúng 7 giờ sáng 16-5, cử tri của thị trấn Trường Sa và 2 xã đảo Song Tử Tây, Sinh Tồn (thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) nô nức đi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ năm 2021-2026.

Theo kế hoạch, huyện đảo Trường Sa tổ chức bầu cử sớm tại 20 khu vực bỏ phiếu ở các đảo, điểm đảo thuộc thị trấn Trường Sa, xã Sinh Tồn và xã Song Tử Tây. Riêng đảo Trường Sa tổ chức bầu cử theo đúng thời gian quy định là ngày 23-5.

Công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa

 Với đặc thù nằm xa đất liền, cử tri huyện Trường Sa ngoài cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các điểm đảo còn có rất đông cử tri vãng lai (ngư dân đánh bắt hải sản trên Quần đảo Trường Sa) đều tham gia bầu cử để thực hiện quyền công dân của mình.

Ghi nhận tại đảo Trường Sa Đông, đúng 6 giờ 30 phút sáng, cán bộ, chiến sĩ đã có mặt đông đủ tại sân chào cờ với tinh thần vui tươi, phấn khởi chờ đón giây phút quan trọng được tận tay mình bỏ phiếu.

Thiếu tá Lê Hoàng Sáng, Chính trị viên đảo, cho biết: “Cử tri trên đảo đã làm tốt công tác chuẩn bị cả về “tâm thế và tư thế” cho ngày bầu cử và mong rằng sẽ sáng suốt lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026”.

Cử tri huyện đảo Trường Sa tìm hiểu kỹ  các ứng cử viên trước khi quyết định lá phiếu 

Tại đảo Sinh Tồn, Trung tá Lê Trọng Thông, Chính trị viên đảo, cho biết: Từ 6 giờ sáng, nhân dân trên đảo đã hân hoan, phấn khởi trao đổi về quá trình công tác của các ứng cử viên và hy vọng những ứng cử viên trúng cử sẽ đại diện cho tâm tư nguyện vọng của nhân dân trước Quốc hội và HĐND các cấp.

Đến 10 giờ sáng nay, 100% cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các điểm đảo đã bầu cử xong. Tổ bầu cử đã làm tốt công tác bảo vệ khu vực bầu cử và tiếp tục đón cử tri vãng lai là ngư dân đánh bắt hải sản vào đảo bầu cử đến 19 giờ theo quy định.

Tin cùng chuyên mục