Trường Quốc tế Việt Úc (cơ sở quận 2) tiếp tục bị phản ánh chất lượng bữa ăn trưa

Ngày 23-9, thông tin từ Trường Quốc tế Việt Úc xác nhận, sau bữa cơm trưa ngày 20-9, hơn 10 học sinh khối 3 đang theo học tại cơ sở Sala có dấu hiệu bị đau bụng, nôn ói. 

Các em đã được chăm sóc sức khỏe tại phòng y tế của trường. Đến cuối giờ chiều, khi phụ huynh đón, sức khỏe các học sinh đều ổn định.

Trường Quốc tế Việt Úc (cơ sở quận 2) tiếp tục bị phản ánh chất lượng bữa ăn trưa ảnh 1 Cận cảnh một suất ăn trưa của học sinh tiểu học ở cơ sở Sala,(quận 2), Trường Quốc tế Việt Úc

Cụ thể, vào trưa thứ 6 (ngày 20-9), trường tổ chức 930 suất ăn trưa cho học sinh mầm non và tiểu học với cùng đơn vị cung cấp và cách thức chế biến. Đại diện nhà trường khẳng định tất cả thực phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, quy trình chế biến thức ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, khi một số học sinh có dấu hiệu nôn ói, đau bụng, giáo viên đã ngay lập tức đưa các em đến phòng y tế của trường để kiểm tra và chăm sóc. Một số em hồi phục nhanh chóng và tiếp tục buổi học trên lớp. Một số khác nằm nghỉ ngơi tại phòng y tế đến khi được phụ huynh tới đón về. Ban Quản lý cơ sở Sala cho biết, sáng ngày 23-9, cơ sở đã gửi mẫu thức ăn của bữa trưa ngày 20-9 đi kiểm nghiệm.

Trước đó, vào chiều ngày 20-9, đại diện Trường Quốc tế Việt Úc, Ban Quản lý cơ sở Sala và nhà cung cấp suất ăn Aden đã có văn bản phản hồi gửi đến phụ huynh, trong đó thừa nhận đã để xảy ra một số sơ suất trong khâu quản lý và kiểm định về định lượng suất ăn trước khi phục vụ cho học sinh.

"Chúng tôi thành thật xin lỗi các em học sinh cùng phụ huynh có con theo học cơ sở Sala và cảm ơn sự hợp tác, phản ánh của phụ huynh để chúng tôi có thể nâng cấp chất lượng bữa ăn phục vụ kịp thời”, phản hồi ghi rõ.

Để trấn an tâm lý phụ huynh, nhà trường đã đưa ra nhiều giải pháp do trường và nhà cung cấp suất ăn phối hợp thực hiện nhằm nâng cấp suất ăn cho học sinh tại cơ sở Sala bắt đầu áp dụng từ thứ 2 (ngày 23-9). Trong đó, cam kết ghi rõ, nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện việc kiểm tra giám sát chặt chẽ các nhà cung cấp nguyên liệu thực phẩm đầu vào, công khai niêm yết danh sách các nhà cung cấp, thắt chặt các khâu giám sát việc chia suất, số lượng và chất lượng các món ăn trên các khay ăn của học sinh trước khi phục vụ...

Trước đó, vào ngày 19-9, một số phụ huynh có con đang theo học tại cơ sở Sala (quận 2, TPHCM) của Trường Quốc tế Việt Úc cung cấp thông tin đến các cơ quan báo chí với nội dung: "Phần ăn trưa của học sinh tiểu học bao gồm 4 món nhưng ít thức ăn, chỉ có 3 miếng gà kho nhỏ xíu, 2 miếng cá tẩm bột chiên, một ít su su xào cà rốt và canh bắp cải, tráng miệng là một miếng dưa hấu”.

Các phụ huynh cũng cho biết mức thu tiền ăn của học sinh tiểu học tại trường này hơn 6 triệu đồng cho 10 tuần học, tính ra dao động hơn 120.000 đồng/ngày/học sinh cho 3 bữa ăn sáng, trưa và xế. Đây là mức thu tiền ăn khá cao so với mặt bằng giá cả chung của thành phố, trong khi chất lượng bữa ăn chưa tương xứng.

Tin cùng chuyên mục