Trường mầm non ở biên giới Việt - Lào đạt chuẩn quốc gia

Ngày 15-11, UBND xã Phúc Sơn (huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức lễ đón Bằng công nhận Trường Mầm non Cao Vều đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.
Trường Mầm non Cao Vều đón Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1
Trường Mầm non Cao Vều đón Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

Trường Mầm non Cao Vều nằm sát biên giới Việt - Lào, được thành lập năm 1975. Thời gian đầu, cơ sở vật chất của trường vô cùng khó khăn, thiếu phòng học, trường phải mượn nhà văn hóa của thôn để dạy.

Từ năm 1992 đến năm 2002, trường phải mượn thêm phòng học ở nhiều nơi để mở thêm 6 lớp học, đáp ứng nhu cầu đến lớp của trẻ và phụ huynh tại địa bàn xã. Năm 2005, trường mới được cấp đất với tổng diện tích 1.000m2, xây 2 phòng học. Đến nay, trường đã có 2 điểm trường chính đặt tại thôn Trà Lân và bản Cao Vều với 4 nhóm lớp, ngoài ra có 6 nhóm lớp tại điểm trường lẻ. Trường lớp được xây dựng kiên cố, khang trang, rộng thoáng, có khuôn viên và tường rào bao quanh; bên trong có đủ trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi trong lớp, đồ chơi ngoài trời; có đủ nguồn nước phục vụ sinh hoạt cho trẻ, hệ thống cống rãnh, mương thoát nước hợp vệ sinh…. Hiện nhà trường có 23 cán bộ, giáo viên với 100% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn. Hàng năm, 100% trẻ hoàn thành chương trình giáo dục mầm non.

Trong quá trình Trường Mầm non Cao Vều phát triển, vươn lên đạt chuẩn quốc gia có phần đóng góp, hỗ trợ của Báo SGGP. Năm 2017, Báo SGGP đã phối hợp cùng Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam xây dựng 2 phòng học tại điểm trường Trà Lân, thuộc Trường Mầm non Cao Vều. Ngoài xây phòng học, 2 đơn vị còn trao tặng trang thiết bị, đồ dùng dạy và học; trao quà cho các cháu học sinh tại đây. Tổng kinh phí tài trợ cho trường là 584 triệu đồng. 

Tin cùng chuyên mục