Trường hợp lây nhiễm nCoV đầu tiên từ người sang người ở Mỹ

Chồng của một phụ nữ ở Illinois được chẩn đoán nhiễm virus Corona mới (gọi tắt là nCoV). Trước đó, vợ ông đã bị nhiễm bệnh sau khi trở về từ Trung Quốc. Đây là ca đánh dấu sự lây truyền bệnh từ người sang người đầu tiên ở Mỹ.
Máy bay Mỹ chuẩn bị sơ tán công dân Mỹ khỏi Vũ Hán, Trung Quốc ​
Máy bay Mỹ chuẩn bị sơ tán công dân Mỹ khỏi Vũ Hán, Trung Quốc ​

Cơ quan Y tế Công cộng Illinois cho biết, họ đang theo dõi 21 người có liên hệ với cặp vợ chồng bị nhiễm bệnh tại Illinois, cả hai đều ở độ tuổi 60.

Các quan chức cho biết người chồng gần đây đã không đi phương tiện giao thông công cộng hoặc tham dự bất kỳ cuộc tụ họp lớn nào. Ông đã bị cách ly hai ngày qua sau khi xuất hiện các triệu chứng và ngay lập tức phải nhập viện.

Theo Trung tâm phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC), trường hợp mới nhất ở Illinois đã đưa số lượng nhiễm nCoV lên 6 người tính đến ngày 30-1 (giờ Washington). Hiện chưa có ca nào gây tử vong. Số lượng người Mỹ có khả năng tiếp xúc với virus được theo dõi y tế tiếp tục tăng.

Trong khi đó, 1 trong số 195 công dân Mỹ sơ tán khỏi Vũ Hán, Trung Quốc tự nguyện cách ly tại một căn cứ quân sự gần Los Angeles để kiểm tra sức khỏe. Cơ quan y tế Mỹ yêu cầu ông này phải ở lại đây cho đến hết thời gian ủ bệnh là 14 ngày.

Mỹ cảnh báo công dân của họ "không đi du lịch" đến Trung Quốc, nâng cảnh báo lên mức cao nhất vì dịch nCoV.

Mỹ cũng đã sơ tán các nhân viên Bộ Ngoại giao và những người Mỹ khác từ Vũ Hán và sơ tán nhân viên chính phủ cùng các thành viên gia đình khỏi Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh và các lãnh sự quán ở Thành Đô, Quảng Châu, Thượng Hải và Thẩm Dương.

Tin cùng chuyên mục