Trường học hưởng ứng tuần lễ môi trường

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản gửi Trưởng phòng GD-ĐT TP Thủ Đức và 21 quận, huyện, hiệu trưởng các trường THPT và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc về hướng dẫn thực hiện các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2021. 

Theo đó, thời gian tổ chức phát động và hưởng ứng diễn ra từ nay đến hết tháng 6-2021. Năm nay, chủ đề của Tuần lễ quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường là “Đảm bảo an ninh nguồn nước trong cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vì sức khỏe cộng đồng”. Trường học tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến truyền thông tại đơn vị về sử dụng, bảo quản công trình nước sạch và vệ sinh môi trường trong điều kiện đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các quy định của Chính phủ về an toàn và phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, nhà trường sẽ lồng ghép các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về nước sạch và vệ sinh môi trường, thực hành rửa tay với xà phòng và nước sạch cho trẻ em, học sinh, sinh viên trong các bài giảng trực tiếp, trực tuyến để nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch bệnh.

Sở GD-ĐT TPHCM lưu ý, các cơ sở giáo dục huy động đội ngũ giáo viên, cán bộ, nhân viên, học sinh tham gia xây dựng, bảo vệ và sử dụng có hiệu quả các công trình nước sạch và vệ sinh trong trường học. Trường học cần lập kế hoạch duy trì hoạt động bảo hành, bảo dưỡng các công trình nước sạch, vệ sinh trong trường học. Mỗi đơn vị treo một băng rôn với thông điệp tuyên truyền, tổ chức hoạt động hưởng ứng thiết thực, ý nghĩa và hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục