Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu TPHCM

Ngày 8-6, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM ra thông báo điều chỉnh đối tượng tuyển sinh. 
Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch
Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch
Trong năm 2017, trường chỉ tuyển những thí sinh có hộ khẩu tại TPHCM thay vì tuyển sinh trên phạm vi cả nước. Trường thông báo cho thí sinh biết để kịp thời điều chỉnh nguyện vọng khi biết kết quả thi THPT quốc gia năm 2017. 

Theo giải thích của nhà trường, tháng 1 trường đã gửi công văn đến Bộ GD-ĐT xác định và đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh 2017 với điều kiện thí sinh phải có hộ khẩu TPHCM. Nhưng trong buổi làm việc với trường hồi cuối tháng 2, Bí thư Thành ủy TPHCM đã chỉ đạo thay đổi khu vực tuyển sinh. Ngay sau đó, trường đã xin ý kiến chỉ đạo của UBND TPHCM cho tuyển sinh toàn quốc, đồng thời nhận được văn bản chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TPHCM “chấm dứt áp dụng cơ chế tuyển sinh hộ khẩu thành phố, thực hiện tuyển sinh đầu vào với học sinh cả nước”.

Đến ngày 20-3 (hạn chót để các trường cung cấp thông tin tuyển sinh vào hệ thống tuyển sinh của Bộ GD-ĐT), tuy chưa nhận được chỉ đạo của UBND TPHCM, trường đã đăng thông tin “đề án tuyển sinh toàn quốc” vào trang thông tin tuyển sinh. Kết quả theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tổng số nguyện vọng của thí sinh trên cả nước đăng ký vào trường là 16.429 nguyện vọng. 

Tuy nhiên, mới đây trường nhận được công văn của UBND TPHCM về việc chưa chấp thuận cho phép trường mở rộng tuyển thí sinh cả nước trong năm 2017-2018, vẫn tuyển sinh như những năm trước.

Tin cùng chuyên mục