Trường ĐH Văn Hiến có 2 ngành đạt kiểm định AUN-QA

Trường Đại học Văn Hiến vừa được trao giấy Chứng nhận đạt kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA đối với ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với ngành Quản trị kinh doanh.

Trường ĐH Văn Hiến nhận Cờ thi đua của UBND TPHCM
Trường ĐH Văn Hiến nhận Cờ thi đua của UBND TPHCM

Tại buổi lễ kỷ niệm 25 năm thành lập, TS Từ Minh Thiện, Hiệu trưởng nhà trường, nhấn mạnh đến sự thích ứng linh hoạt của tập thể giảng viên, sinh viên trong bối cảnh xã hội đang thay đổi, dịch bệnh Covid-19 bùng phát và nền kinh tế đang phục hồi và tăng trưởng nhanh chóng.

“Từ thế mạnh ban đầu ở các ngành xã hội như tâm lý học, văn học, ngôn ngữ nước ngoài, hiện đang từng bước gia tăng qui mô lên đào tạo 31 ngành với hơn 70 chuyên ngành trình độ đại học, 3 ngành trình độ thạc sĩ và 2 ngành trình độ tiến sĩ. Tỷ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm ngay trong năm đầu tiên luôn đạt từ 90%. Trong đó, nhiều sinh viên đang giữ những vị trí chủ chốt tại các doanh nghiệp, tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Trường có hơn 1000 đề tài nghiên cứu khoa học của giảng viên và 700 đề tài do sinh viên thực hiện, nhiều đề tài đã đạt được các giải thưởng cấp Bộ, giải thưởng Eureka”, TS Từ Minh Thiện cho hay.

Trường này định hướng đẩy mạnh cải tiến, đổi mới chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng, nâng cao chất lượng, thúc đẩy nghiên cứu khoa học trong giảng viên và sinh viên, đồng thời mở rộng hợp tác quốc tế về đào tạo, hiện đại hoá cơ sở vật chất…để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Trường đã ký kết hợp tác với hơn 50 trường đại học, tổ chức giáo dục từ các nước và hơn 300 doanh nghiệp để cùng tạo cho sinh viên nhiều môi trường trải nghiệm công việc cũng như gia tăng tỷ lệ doanh nhân tham gia giảng dạy tại trường, cung cấp những kiến thức và kỹ năng thực tế cho sinh viên .

Dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao tặng Bằng khen cho tập thể giảng viên, nhân viên Khoa Du lịch đã có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch của cả nước. UBND TP.HCM cũng đã trao tặng Cờ thi đua cho nhà trường và Bằng khen cho 12 tập thể và 39 cá nhân đã có thành tích xuất sắc.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Văn Hiến còn nhận giấy Chứng nhận đạt kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA đối với ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành và ngành Quản trị kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục