Trường ĐH Sư phạm TPHCM đẩy mạnh kiểm định chương trình đào tạo

Ngày 7-1, Trường ĐH Sư phạm TPHCM tổ chức tổng kết dự án “Áp dụng tiến trình chất lượng nâng cao hiệu quả quản trị đại học”, với tổng kinh phí thực hiện 87.375EUR (hơn 2,26 tỷ đồng). Dự án kéo dài từ tháng 11-2018 đến tháng 4-2019 với sự hỗ trợ của Tổ chức các trường ĐH Pháp ngữ (AUF).
Trường ĐH Sư phạm TPHCM đẩy mạnh kiểm định chương trình đào tạo

Dự án thực hiện đã đạt nhiều mục tiêu quan trọng như nâng cao hiệu quả quản trị ĐH, rà soát tầm nhìn, chiến lược phát triển và kế hoạch hành động của trường. Đặc biệt, trường đã nâng cao hiệu quả tiến trình chất lượng áp dụng cho chương trình ĐH, thạc sĩ, tiến sĩ.

Có 14 chương trình được triển khai trong suốt thời gian thực hiện dự án, trong đó có lớp tập huấn về tiến trình chất lượng áp dụng cho chương trình đào tạo cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ dưới sự hướng dẫn của chuyên gia đến từ các nước châu Âu.

Nhờ thực hiện dự án, Trường ĐH Sư phạm TPHCM đã chuẩn hóa các chương trình đào tạo theo các tiêu chuẩn mới nhất của Bộ GD-ĐT và khu vực. Vì vậy trong năm nay, trường sẽ đẩy mạnh kiểm định các chương trình theo tiêu chuẩn của AUN-QA và tiêu chuẩn mới của Bộ GD-ĐT.  

Tin cùng chuyên mục