Trường ĐH Quốc tế dành hơn 32 tỷ đồng học bổng cho tân sinh viên

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để tạo điều kiện học tập, động viên và khích lệ các thí sinh, Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TPHCM) quyết định dành hơn 32 tỷ đồng để cấp học bổng toàn phần và bán phần cho tân sinh viên. 

Hơn 32 tỷ đồng này sẽ được hội đồng tuyển sinh của trường cấp xét cho những thí sinh đạt điểm cao trong đợt tuyển sinh đại học năm 2021 của nhà trường. Trong đó, 3 ngành học được cấp các suất học bổng ưu tiên gồm Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật không gian và Kỹ thuật môi trường.

Năm 2021, trường tuyển 3.095 chỉ tiêu và có 6 phương thức xét tuyển khác nhau gồm: xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT (40%-60% tổng chỉ tiêu); xét tuyển học sinh giỏi của các trường THPT (theo quy định của ĐH Quốc gia TPHCM) chiếm từ 5%-15% tổng chỉ tiêu; xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2021 của Bộ GD-ĐT (1% tổng chỉ tiêu); 20%-50% tổng chỉ tiêu cho thi tuyển kỳ thi đánh giá năng lực do trường tổ chức; xét tuyển dựa trên học bạ đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam học chương trình trung học phổ thông nước ngoài chiếm 5%-10% tổng chỉ tiêu; xét tuyển dựa trên kết quả kỳ đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức (chiếm 10-30% tổng chỉ tiêu). 

Với 3.095 tổng chỉ tiêu dự kiến, Trường ĐH Quốc tế dự kiến tuyển sinh trong năm 2021 là 21 ngành, trong đó có 1 ngành dự kiến mở mới và 1 ngành mở lại. 

Tin cùng chuyên mục