Trường ĐH Nguyễn Tất Thành hiến tặng hơn 2.000 đơn vị máu mỗi năm

Mỗi năm, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đóng góp hơn 2.000 đơn vị máu cho ngân hàng máu của các bệnh viện để cứu chữa bệnh nhân. Kết quả này có được do có sự tuyên truyền tốt từ ban giám hiệu nhà trường đến các phòng ban, tổ chức Đoàn thanh niên về ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện.
Ngày 15-5, hàng trăm sinh viên, cán bộ giảng viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (cơ sở quận 12) đã tham gia hiến máu tình nguyện. 
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành hiến tặng hơn 2.000 đơn vị máu mỗi năm ảnh 1 Sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tham gia hiến máu tình nguyện sáng 15-5 
Bà Nguyện Thị Thu Thảo, Bí thư Đoàn trường cho biết: Hàng năm, trường tổ chức hiến máu vào tháng 5 và tháng 11 vì đây là hai giai đoạn nhu cầu máu của quốc gia cũng như ở các bệnh viện của TP rất cao. Trong tháng 5, trường phối hợp với Bệnh viện Quân y 175 và Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức hiến máu tình nguyện trong các ngày 15, 16 (cơ sở quận 12) và ngày 28, 29 tại cơ sở chính ở quận 4. Tương tự, trong tháng 11, trường cũng sẽ phối hợp với 2 bệnh viện này để tổ chức hiến máu tình nguyện.
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành hiến tặng hơn 2.000 đơn vị máu mỗi năm ảnh 2 Cán bộ giảng viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tham gia hiến máu sáng 15-5
Cũng theo bà Thảo, nhiều năm nay, mỗi năm, trường đóng góp hơn 2.000 đơn vị máu cho ngân hàng máu của các bệnh viện để cứu chữa bệnh nhân. Kết quả này có được do có sự tuyên truyền tốt từ ban giám hiệu nhà trường đến các phòng ban, tổ chức Đoàn thanh niên về ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện.
Trong các đợt hiến máu, từ sinh viên năm nhất đến năm cuối và cả ban giám hiệu, các thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên đều nhiệt tình tham gia. Số lượng sinh viên đăng ký rất nhiều nhưng qua kiểm tra, ban tổ chức phải hẹn các bạn hiến máu vào các lần sau vì tình hình sức khỏe không cho phép.  

Tin cùng chuyên mục