Trường ĐH Khoa học Tự nhiên đoạt giải nhất cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN” 2020

Sau 8 giờ thi đấu căng thẳng, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TPHCM) đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN” 2020 do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam phối hợp Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT), Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD-ĐT) tổ chức. 

Vòng chung kết có 16 đội thi (10 đội đến từ Việt Nam và 6 đội đại diện các nước ASEAN), đề thi được mô phỏng chiến tranh mạng trên toàn cầu với 88 hiệp đấu ngắn theo cách thức đối kháng, tấn công và phòng thủ trực tiếp.

Cuộc thi được chia thành nhiều hiệp đấu. Các đội thi sẽ tham gia đánh chiếm các vùng đất (châu lục) thông qua khai thác lỗi của dịch vụ và submit flag tương ứng trong mỗi hiệp đấu, đồng thời bảo vệ các vùng đất đang chiếm đóng bằng cách vá các lỗ hổng bảo mật của dịch vụ.

Kết quả chung cuộc, đội HCMUS.Twice đến từ Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TPHCM) giành ngôi vô địch. Giải nhì được trao cho 2 đội NotEfiens của Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TPHCM) và đội AmongUs của Trường ĐH FPT Hà Nội. 

Cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN” là hoạt động thuộc chuỗi sự kiện thường niên “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” năm 2020. Cuộc thi nhằm tạo cơ hội giao lưu quốc tế cho sinh viên CNTT, an toàn thông tin trong khu vực, góp phần đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin cho Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục