Trường ĐH Hoa Sen đào tạo độc quyền chương trình của Đại học De Montfort-Anh quốc

Chiều 21-11, Đại học De Montfort (DMU-Anh quốc) chính thức ký kết hợp tác, chấp thuận cho Trường ĐH Hoa Sen đưa chương trình cử nhân và thạc sĩ về đào tạo tại Việt Nam.

Sinh viên tìm hiểu cơ hội học tập chuyển tiếp sang chương trình của Đại học De Montfort
Sinh viên tìm hiểu cơ hội học tập chuyển tiếp sang chương trình của Đại học De Montfort

Buổi ký kết có sự chứng kiến của GS. Hiệp sĩ Steve Smith, Đại sứ Giáo dục Toàn cầu Quốc tế Vương quốc Anh; bà Emily Hamblin, Tổng Lãnh Sự quán Anh tại TPHCM; cùng đại diện Bộ GD-ĐT.

Hai đơn vị giáo dục thống nhất trở thành đối tác chiến lược trong vòng 10 năm, tập trung vào 3 lĩnh vực gồm: Trường ĐH Hoa Sen được triển khai độc quyền chương trình đào tạo của DMU tại Việt Nam, đội ngũ giảng viên đạt tiêu chuẩn do DMU kiểm tra và công nhận, sinh viên được cấp bằng của DMU. Kế đến là trao đổi học thuật bao gồm việc đưa sinh viên sang học tập ngắn hạn, tham gia các chương trình thực tập… tại Anh. Thứ 3 là tiến hành hợp tác nghiên cứu, DMU sẽ hợp tác và chuyển giao các công trình nghiên cứu cho Trường ĐH Hoa Sen để tạo nên môi trường học thuật chất lượng, chú trọng nghiên cứu và ứng dụng.

Trong đó, về đạo tạo có 4 chương trình đại học và sau đại học, gồm: Cử nhân Kế toán, Cử nhân Marketing, Cử nhân Kinh doanh Quốc tế, Thạc sĩ giảng dạy Ngôn ngữ Anh. Sinh viên học toàn bộ chương trình gốc bằng tiếng Anh, được truy cập vào thư viện và kho dữ liệu trực tuyến đồ sộ của DMU; được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm từ Mỹ, Anh, Úc, New Zealand, châu Âu, Nhật Bản….

Được biết, DMU được công nhận là đại học xếp hạng Vàng trong Khung Giảng dạy xuất sắc (Teaching Excellence Framework), xếp hạng cao nhất được đánh giá và công nhận bởi Chính phủ Anh về chất lượng giảng dạy trong giáo dục đại học vào năm 2017. Năm 2022, trường này xếp hạng 30 đại học hàng đầu thế giới và 15 trường đại học của nước Anh theo Bảng xếp hạng Times Higher Education Impact Rankings, là đối tác của khoảng 100 trường đại học trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục