Trường ĐH Công nghiệp TPHCM sử dụng 4 phương thức xét tuyển

Trường ĐH Công nghiệp TPHCM (IUH) là trường đại học công lập trọng điểm trực thuộc Bộ Công thương và là trường đại học đầu tiên ở khu vực phía Nam được cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục.
Nhiều chương trình đào tạo của trường đạt chuẩn kiểm định quốc tế và khu vực ASEAN
Nhiều chương trình đào tạo của trường đạt chuẩn kiểm định quốc tế và khu vực ASEAN

Qua hơn 63 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐH Công nghiệp TPHCM là địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáng tin cậy, được xã hội tin tưởng. Trường có đội ngũ giảng viên có tâm huyết với nghề và trình độ chuyên môn cao. Nhà trường sở hữu hệ thống các phòng thực hành, thí nghiệm hiện đại bậc nhất Việt Nam, ngoài các giờ học lý thuyết, sinh viên của trường được thực hành tại nhiều xưởng thực hành, phòng thí nghiệm, được kiến tập và thực tập tại các doanh nghiệp có uy tín. 

Bắt đầu từ năm 2018, IUH đã áp dụng chương trình đào tạo cập nhật mới theo hướng hội nhập quốc tế và đáp ứng sự phát triển của nền công nghiệp 4.0. Theo đó, sinh viên có thể học một lúc nhiều ngành hoặc sau khi tốt nghiệp một ngành sinh viên có thể lấy thêm bằng thứ 2 với thời gian rút ngắn đáng kể so với trước đây. Tất cả chương trình đào tạo của trường đã và đang tiến hành kiểm định theo chuẩn khu vực và quốc tế. Hiện IUH đã có 8 chương trình đào tạo được kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA. 

Trường ĐH Công nghiệp TPHCM sử dụng 4 phương thức xét tuyển ảnh 1 Sinh viên của trường đoạt giải nhất Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2019
Sinh viên của trường hầu hết có việc làm đúng chuyên ngành sau khi tốt nghiệp, nhiều sinh viên giỏi đã được các doanh nghiệp lớn tuyển dụng ngay khi còn học tập tại trường. Nhà trường cũng có chính sách học bổng hấp dẫn dành cho sinh viên có kết quả học tập tốt, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2020, Trường ĐH  Công nghiệp TPHCM mở thêm 2 ngành và 1 chuyên ngành đào tạo mới bao gồm: IoT và trí tuệ nhân tạo ứng dụng, Khoa học dữ liệu và Năng lượng tái tạo, nâng tổng số ngành, chuyên ngành đào tạo bậc đại học lên 43 với tổng chỉ tiêu khoảng 8.000. Trong đó bao gồm tất cả các ngành khối kinh tế, khối kỹ thuật - công nghệ, khối quản lý, luật và ngôn ngữ. Tất cả các ngành kỹ thuật, công nghệ sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ được cấp bằng kỹ sư; các ngành còn lại cấp bằng cử nhân. Ở bậc sau đại học nhà trường đào tạo 5 ngành tiến sĩ, 12 ngành thạc sĩ. 

Ở bậc đại học năm 2020 nhà trường sử dụng 4 phương thức xét tuyển gồm:

1. Xét tuyển thẳng đối với học sinh đạt giải cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trở lên; Học sinh đạt giải các kỳ thi tay nghề cấp quốc gia, cấp tỉnh có nghề đạt giải phù hợp với ngành đăng ký dự tuyển; Học sinh trường chuyên có điểm học lực lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12 đạt từ khá trở lên; Học sinh có Chứng chỉ IELTS từ 5.0 trở lên hoặc các Chứng chỉ quốc tế khác tương đương trong thời gian còn hiệu lực tính đến ngày 31-07-2020. 

2. Xét tuyển sử dụng kết quả học tập THPT năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12 (các môn có trong tổ hợp xét tuyển của ngành xét tuyển tương ứng), ngưỡng nhận hồ sơ là tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển tối thiểu bằng 19.50 điểm. 

3. Xét tuyển sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

4. Xét tuyển sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM năm 2020. 

Nhà trường cũng đang tuyển sinh chương trình liên kết 2+2 với đại học Angelo State của Hoa Kỳ đối với các ngành: Khoa học máy tính, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Tài chính ngân hàng, Kế toán, Ngôn ngữ Anh, Quản lý Tài nguyên và Môi trường.

Hiện tại nhà trường đã kết thúc nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1 bằng phương thức 1 và 2, đang nhận hồ sơ xét tuyển bằng phương thức 4 và dự kiến nhận hồ sơ đợt 2 phương thức 1 và 2 từ ngày 11-8 đến 23-8-2020.

Tin cùng chuyên mục