Trường Đại học VinUni khai giảng năm học đầu tiên với 260 sinh viên Việt Nam

Ngày 17-10, trường Đại học VinUni (Tập đoàn Vingroup) đã chính thức khai giảng năm học đầu tiên với 7 ngành học trong 3 lĩnh vực: Kinh doanh Quản trị; Kỹ thuật và Khoa học máy tính; Khoa học sức khỏe. Lễ khai giảng đầu tiên của Đại học VinUni thu hút khoảng 1.000 đại biểu là các giáo sư, nhà khoa học, phụ huynh, sinh viên tham dự.
Lễ khai giảng đầu tiên của trường Đại học VinUni
Lễ khai giảng đầu tiên của trường Đại học VinUni

VinUni là trường đại học tư thục không vì lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động. Trường có quy mô đặc biệt chắt lọc, chỉ gồm 260 sinh viên cho năm học đầu tiên (niên khóa 2020 – 2021). Trong đó, 230 là sinh viên hệ chính quy, 30 là sinh viên thuộc chương trình trao đổi “Study away” hợp tác giữa VinUni và các trường Đại học quốc tế (Đại học Cornell – Hoa Kỳ, Đại học Công nghệ Sydney – Úc).

230 sinh viên khóa I là những cá nhân xuất sắc nhất trong số gần 4.500 thí sinh ứng tuyển trên cả nước, với điểm trung bình cuối cấp học THPT tương đương Top 2,5% toàn quốc. Điểm IELTS trung bình 7,15; điểm SAT trung bình đạt 1.411, nằm trong Top 5% thế giới. Gần 20% sinh viên là chủ nhân các giải Olympic quốc gia, quốc tế, các kỳ thi uy tín và 100% sinh viên tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa cũng như các dự án cộng đồng.

Trường Đại học VinUni khai giảng năm học đầu tiên với 260 sinh viên Việt Nam ảnh 1 Lễ khai giảng đầu tiên của Đại học VinUni thu hút khoảng 1.000 đại biểu là các giáo sư, nhà khoa học, phụ huynh, sinh viên tham dự

Bên cạnh học lực giỏi và các thành tích hoạt động nổi bật, các sinh viên trúng tuyển cần hội tụ phẩm chất AACC - theo chuẩn mô hình tuyển chọn của các trường đại học tinh hoa trên thế giới. AACC gồm 4 tiêu chí: Tố chất học thuật vượt trội; Đam mê mãnh liệt; Tư duy sáng tạo; Bản lĩnh kiên cường. Quy trình tuyển chọn gồm các vòng xét tuyển hồ sơ và vòng quyết định then chốt là phỏng vấn trực tiếp từng thí sinh.

Theo thống kê, 65% sinh viên VinUni đến từ trường chuyên, 20% đến từ trường quốc tế/song ngữ và 15% từ trường chất lượng cao. Về tính đa dạng vùng miền, 55% sinh viên đến từ các thành phố lớn (Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng); 45% đến từ các tỉnh thành trên toàn quốc.

Trong năm đầu tiên, VinUni sẽ đào tạo 3 khối ngành chính: Kinh doanh Quản trị, Kỹ thuật và Khoa học máy tính, và Khoa học sức khỏe; với 7 ngành học cụ thể là Quản trị Khách sạn, Quản trị Kinh doanh, Kỹ thuật Điện, Kỹ thuật Cơ khí, Kỹ thuật Máy tính, Bác sĩ Y khoa, và Điều dưỡng. Đặc biệt, ngay từ năm đầu tiên, VinUni đã tuyển sinh sau đại học với hệ Bác sĩ nội trú chuyên ngành Nội, Ngoại, Nhi.

Về học phí, với sự hỗ trợ đặc biệt từ Tập đoàn Vingroup, VinUni có nguồn tài chính hào phóng để trao học bổng và hỗ trợ sinh viên. Cụ thể, 100% sinh viên VinUni 5 khóa đầu tiên sẽ được giảm 35% học phí trong suốt thời gian đào tạo; 85% sinh viên được cấp học bổng và hỗ trợ tài chính với mức học bổng cao nhất là 100% chi phí đào tạo và sinh hoạt phí.

Các Viện trưởng nhà trường đều là những giáo sư tên tuổi từ các đại học hàng đầu thế giới quy tụ về VinUni. VinUni phấn đấu vào Top 50 trường đại học trẻ tốt nhất thế giới, trên các cơ sở: quy trình tuyển sinh đa chiều, toàn diện; tuyển chọn giảng viên tài năng, hợp tác chặt với các trường đại học tốt nhất thế giới; chương trình giảng dạy tiên tiến dựa trên các tiêu chuẩn kiểm định quốc tế; cơ sở vật chất hoàn hảo chất lượng 5 sao; đảm bảo tài chính và cam kết hỗ trợ dài hạn từ Vingroup.

Cụ thể, theo Tiến sĩ Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch Hội đồng trường VinUni, Tập đoàn Vingroup tài trợ không hoàn lại cho VinUni 6.500 tỷ đồng; trong đó 3.000 tỷ dành cho các hoạt động nghiên cứu, đào tạo và cấp học bổng cho sinh viên tài năng.

Trường Đại học VinUni khai giảng năm học đầu tiên với 260 sinh viên Việt Nam ảnh 2 Biểu tượng Mặt Trời – biểu trưng nguồn ánh sáng tri thức được Tập đoàn Vingroup trao cho trường Đại học VinUni 

Dự án trường Đại học VinUni do Tập đoàn Vingroup thành lập từ tháng 3-2018 với khát vọng mang lại sự đột phá trong chất lượng giáo dục đào tạo đại học tại Việt Nam, hướng tới giá trị xuất sắc và đạt đẳng cấp thế giới. Để hiện thực hóa khát vọng này, VinUni đã hợp tác chặt chẽ với các trường hàng đầu trong Top các trường Đại học tinh hoa trên thế giới, nhằm đạt được các chuẩn mực cao nhất trong việc nghiên cứu, giảng dạy, việc làm và triển vọng quốc tế. Trong đó có Đại học Cornell- trường Đại học tư thục thuộc nhóm 8 Đại học Ivy Leaguage danh tiếng Hoa Kỳ (theo bảng xếp hạng QS 2020, Cornell hiện xếp hạng 14 thế giới về tổng thể); Đại học Pennsylvania - trường Đại học tư thục thuộc nhóm 8 Đại học Ivy Leaguage, sở hữu Đại học Y và hệ thống bệnh viện thực hành cho Đại học Y lâu đời nhất nước Mỹ (được xếp hạng 15 thế giới về tổng thể).

Tin cùng chuyên mục