Trường đại học KTKT Bình Dương khai giảng năm học mới

Sáng ngày 4-10, Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương (BETU) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 và đón nhận Huân chương lao động hạng 2 do Chủ tịch nước trao tặng Hiệu trưởng nhà trường.
Ông Trần Thanh Liêm trao tặng Huân chương lao động hạng nhì cho Hiệu trưởng BETU
Ông Trần Thanh Liêm trao tặng Huân chương lao động hạng nhì cho Hiệu trưởng BETU

Tham dự có ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Trần Thanh Tâm, Bí thư Thị ủy Thuận An (tỉnh Bình Dương) cùng đại diện các khoa, phòng ban và sinh viên nhà trường.

Theo báo cáo của BETU, trong 5 năm qua, nhà trường tập trung đào tạo theo hướng ứng dụng nên luôn quan tâm đến kỹ năng nghề nghiệp, khởi nghiệp kết hợp với rèn luyện phẩm chất, đạo đức lối sống của sinh viên, nên thường xuyên tổ chức các hoạt động học thuật, hoạt động kỹ năng mềm đi đôi với giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức cách mạng. Mỗi năm trường tổ chức từ 25 đến 30 hoạt động, có từ 10 đến 12 ngàn lượt học viên, sinh viên tham gia và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ như: năm 2010 Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba, năm 2018 được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhì.

Trong những năm học vừa qua, công tác tuyển sinh có quy mô và số lượng năm sau tăng cao hơn năm trước, hiện trường đã tuyển được 6.327 sinh viên. Đặc biệt, chương trình đưa học sinh đến trường mỗi năm đã đưa từ 1.000 đến 1.500 học sinh đến trường đại học trải nghiệm phương pháp học tập và tư duy của sinh viên.

Với những thành tích cao trong quản lý, điều hành nhà trường, Tiến sĩ Lê Bích Phương - Hiệu trưởng nhà trường đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng nhì. 

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng đã trao tặng nhiều bằng khen cho cán bộ, giảng viên BETU.

Tin cùng chuyên mục