Trường Đại học Dầu khí Việt Nam đạt chuẩn kiểm định ABET

Ngày 30-8-2022, ABET - Accreditation Board for Engineering and Technology (Hội đồng Kiểm định các chương trình đào tạo Kỹ thuật - Công nghệ Hoa Kỳ) đã công bố kết quả kiểm định các chương trình đào tạo của Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU). 
Thầy trò PVU luôn nỗ lực khẳng định mình vượt thách thức tiến tới thành công
Thầy trò PVU luôn nỗ lực khẳng định mình vượt thách thức tiến tới thành công

Theo đó, cả 3 ngành đào tạo Kỹ sư: Kỹ thuật Địa chất, Kỹ thuật Dầu khí và Kỹ thuật Hóa học của PVU được công nhận đạt chuẩn kiểm định ABET có hiệu lực từ 1-10-2019 đến 30-9-2028.

Với kết quả này, PVU là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam có tất cả các chương trình đào tạo về dầu khí đạt chuẩn kiểm định ABET của Hoa Kỳ và ở mức đánh giá cao nhất (6 năm). Việc PVU được tổ chức kiểm định quốc tế ABET công nhận góp phần khẳng định chất lượng trong công tác đào tạo - phát triển nguồn nhân lực của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Sau quá trình kiểm định nghiêm túc và khách quan, Tổ chức kiểm định ABET đã công nhận cả 3 ngành Kỹ thuật địa chất (Geological Engineering), Kỹ thuật Dầu khí (Petroleum Engineering), Kỹ thuật Hóa học (Chemical Engineering) của PVU đạt kiểm định ABET với mức kiểm định cao nhất là 6 năm, tính đến ngày 30-9-2028.

Kết quả này bắt nguồn từ quá trình thực hiện triết lý giáo dục của PVU qua nhiều năm với sự hỗ trợ mọi mặt cả vật chất, tinh thần từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các doanh nghiệp dầu khí trong và ngoài nước. Trong đó, xây dựng đội ngũ giảng viên có trình độ cao; xây dựng chuẩn đầu ra cho chương trình; chú trọng việc giảng dạy và cải tiến phương pháp giảng dạy để đáp ứng chuẩn đầu ra chương trình.

Tin cùng chuyên mục