Trưởng công an xã bị đình chỉ công tác vì để một người trở về từ vùng dịch Covid-19 trốn cách ly

Chiều 3-3, liên quan vụ việc người phụ nữ trở về từ vùng có dịch Covid-19 trốn cách ly, UBND huyện Trần Văn Thời cho biết đã thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đình chỉ công tác 7 ngày đối với Chủ tịch UBND xã và Trưởng Trạm y tế xã Phong Lạc.

Ngoài ra, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cũng đã quyết định tạm đình chỉ công tác 7 ngày đối với Trưởng công an xã này.

Nguyên nhân các cán bộ, công chức nêu trên bị đình chỉ công tác là Ban chỉ đạo Covid-19 xã thiếu kiên quyết, chưa nắm vững quy định của pháp luật nên chỉ đạo thực hiện còn lúng túng, chưa chặt chẽ, buông lỏng quản lý để chị V.T.H. đi khỏi địa phương.

Trước đó, ngày 25-2, chị H. từ Daegu (Hàn Quốc) trở về địa phương thăm gia đình tại xã Phong Lạc. Khi chính quyền địa phương đến tuyên truyền, vận động, chị H. không chịu cách ly theo quy định. Phía gia đình cho rằng, chị H. đã được kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt từ Hàn Quốc và khi đến sân bay Cần Thơ.

Ban chỉ đạo Covid-19 xã Phong Lạc cho biết nếu gia đình không tuân thủ quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19 sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế cách ly. Tuy nhiên, do thiếu quyết liệt nên chị H. đã rời khỏi địa phương và quay trở lại Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục