Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng: Đồng Nai khẩn trương giải quyết bức xúc của dân

Đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị, những vấn đề mà cử tri Đồng Nai phản ánh tại buổi tiếp xúc này không mới, đã được cử tri đề cập ở những buổi tiếp xúc trước đây, chính quyền Đồng Nai cần quan tâm đến quyền lợi, lợi ích của dân, giải quyết bức xúc của dân.

Sáng 27-11, tại trụ sở UBND phường An Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã diễn ra Hội nghị tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, của tổ ĐBQH số 1 đơn vị tỉnh Đồng Nai.

Tại hội nghị, có 17 ý kiến, kiến nghị của cử tri xoay quanh các vấn đề như đề nghị các ĐBQH giám sát các dự án có biểu hiện tham ô, tham nhũng và lợi ích nhóm tại Đồng Nai.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng: Đồng Nai khẩn trương giải quyết bức xúc của dân ảnh 1 Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại hội nghị
Trong đó, 2 dự án nổi bật đó là Dự án Khu kinh tế mở Long Hưng và Khu du lịch sinh thái Sơn Tiên tại xã Long Hưng, TP Biên Hòa.

Cử tri cho rằng, ở 2 dự án này thì UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định bồi thường trước và ra quyết định thu hồi sau là trái quy định với pháp luật.

Do đó, cử tri để nghị xem xét tính pháp lý của 2 dự án này, thế nhưng người dân đã khiếu nại tố cáo về vấn đề này nhiều lần, kéo dài nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Ngoài ra, cử tri cũng hỏi: Dự án lấp sông Đồng Nai (phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa) có khởi động lại hay không? đề nghị các ĐBQH cung cấp thông tin cho cử tri được biết. Theo cử tri đây là khu vực cung cấp nước sạch cho TPHCM và Đồng Nai, do vậy cử tri đề nghị tổ ĐBQH kiến nghị Trung ương xem xét ngưng hoàn toàn dự án và làm công viên chứ không nên xây đô thị.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng: Đồng Nai khẩn trương giải quyết bức xúc của dân ảnh 2                   Các cử tri kiến nghị tại hội nghị
Liên quan đến Dự án lấn sông, đại diện Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai cho biết, dự án này đã được Bộ TN-MT thẩm định và báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Hiện Chính phủ đã giao lại cho Đồng Nai xử lý. Hiện Đồng Nai đang xem các cơ sở pháp lý cũng như sự tác động của dự án đến môi trường nhằm mục đích đưa lại lợi ích tốt nhất cho xã hội. Sau khi có kết quả rà soát, Đồng Nai sẽ xem xét có tiếp tục triển khai dự án lấn sông này hay không.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng (Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trương ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương) cho biết, những vấn đề mà cử tri phản ánh tại buổi tiếp xúc cử tri không mới bởi những vấn đề này trong các buổi tiếp cử tri trước đây ông đã nghe và cũng đề nghị tỉnh giải quyết nhưng đến giờ tỉnh vẫn chưa giải quyết dứt điểm.

Đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị chính quyền Đồng Nai quan tâm đến quyền lợi, lợi ích của dân, giải quyết bức xúc của dân và xem đây là trọng tâm công tác của mình. Chính quyền phải công bằng trong quá trình rà soát nếu chủ trương và phương pháp làm đúng thì đề nghị vận động người dân tuân thủ ủng hộ chính quyền. Còn ngược lại nếu trong quá trình triển khai nếu chưa đúng thì phải công bằng với người dân đó là xin lỗi người dân và làm lại.

Tin cùng chuyên mục