Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê: Tạo điều kiện cho cử tri đóng góp ý kiến trong cuộc bầu cử

Lưu ý địa bàn quận 5 có nhiều bệnh viện, trường đại học; quận 8 có dân cư đông, nhiều người nhập cư, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê yêu cầu hai địa phương đa dạng hóa việc tuyên truyền tới các cử tri này. Đồng thời, hai quận cần thống kê cụ thể, lập danh sách cử tri, tạo điều kiện cho cử tri được mạn đàm, đóng góp ý kiến và thực hiện đầy đủ quyền bầu cử.

Ngày 20-3, đoàn công tác của Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và ĐB HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026 (gọi tắt là Ủy ban bầu cử TPHCM), do đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền - Ủy ban bầu cử TPHCM, dẫn đầu, đã kiểm tra việc chuẩn bị bầu cử trên địa bàn quận 5, quận 8.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Chủ tịch UBND quận 5 Phạm Quốc Huy cho biết, các nội dung chuẩn bị cho bầu cử được quận tập trung triển khai theo đúng tiến độ, thời gian quy định. Công tác thông tin – tuyên truyền, an ninh trật tự luôn được địa phương chú trọng. 

Hiện nay, quận đang rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác bầu cử tại 73 điểm bỏ phiếu trên địa bàn. Trên địa bàn quận 5 có 18 bệnh viện và 5 ký túc xá, quận đang phối hợp với các ban giám đốc bệnh viện, ban quản lý ký túc xá để cập nhật cử tri là người đến khám chữa bệnh, sinh viên lưu trú tại các ký túc xá. Tại các nơi này, sẽ có thùng bỏ phiếu phục vụ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và sinh viên ở lại ký túc xá.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê: Tạo điều kiện cho cử tri đóng góp ý kiến trong cuộc bầu cử ảnh 1 Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại quận 5. Ảnh: LONG HỒ

Tại quận 8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận 8 Nguyễn Thanh Sang cho hay, dự kiến quận 8 có 164 tổ bầu cử. Quận đã triển khai tới 16 phường, thành lập 164 tổ điều tra lập danh sách cử tri để nhập vào phần mềm quản lý dữ liệu cử tri. Theo thống kê ban đầu, huyện có gần 333.000 cử tri. Danh sách cử tri sẽ niêm yết vào ngày 13-4 theo quy định.

Qua kiểm tra, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê đánh giá cao sự chuẩn bị của quận 5 và quận 8 cho công tác bầu cử. Các bước chuẩn bị của hai quận tiệm cận nhịp độ các mốc thời gian quan trọng về kỳ bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Lưu ý địa bàn quận 5 có nhiều bệnh viện, trường đại học, quận 8 có dân cư đông, nhiều người nhập cư, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê yêu cầu hai địa phương đa dạng hóa việc tuyên truyền tới các cử tri này. Đối với địa bàn quận 5, nơi có đông người Hoa sinh sống, quận cần chú trọng tuyên truyền những nội dung cơ bản nhất về cuộc bầu cử tới đồng bào người Hoa. Đồng thời, hai quận cần thống kê cụ thể, lập danh sách cử tri, tạo điều kiện cho cử tri được mạn đàm, đóng góp ý kiến và thực hiện đầy đủ quyền bầu cử.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê: Tạo điều kiện cho cử tri đóng góp ý kiến trong cuộc bầu cử ảnh 2 Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, phát biểu trong buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại quận 5. Ảnh: LONG HỒ

Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền Ủy ban Bầu cử TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê yêu cầu hai quận cần tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử một cách nghiêm túc, hiệu quả. Bên cạnh đó, công tác vận động của các ứng cử viên phải được tổ chức đúng luật, tránh tình trạng kích bác, công kích ứng cử viên cùng tranh cử với mình.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê chỉ đạo hai địa phương rà soát kỹ lưỡng cơ sở vật chất tại các điểm bỏ phiếu và khi bài trí khu vực bỏ phiếu phải đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Cùng với đó, hai địa phương cần tiếp tục tạo thuận lợi cho báo chí làm nhiệm vụ truyền thông về cuộc bầu cử.

Đồng chí cũng yêu cầu quận 5 và quận 8 tiếp tục đảm bảo trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử, để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra thành công, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Tin cùng chuyên mục