Trưởng Ban kinh tế Trung ương: Bình Dương phải luôn giữ tinh thần đổi mới sáng tạo

 Ngày 21-6, lễ khai mạc sự kiện vinh danh “TOP 7 Cộng đồng Thông minh Thế giới ICF” và Diễn đàn “Phục hồi sau đại dịch, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo thúc đẩy sự tăng trưởng trong cộng đồng” tại Bình Dương.
Tham dự sự kiện có đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; ông Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ KH-CN; ông Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Louis Zacharilla, đồng sáng lập Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới ICF; cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương và đại diện các tổng lãnh sự quán và hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài.
Trưởng Ban kinh tế Trung ương: Bình Dương phải luôn giữ tinh thần đổi mới sáng tạo ảnh 1 Trưởng Ban Kinh tế Trung ương (thứ 2 từ phải qua) tặng hoa chúc mừng lãnh đạo tỉnh Bình Dương 
Theo ông Louis Zacharilla: “Bình Dương là 1 trong những cộng đồng thông minh đầu tiên tại Việt Nam. Để một thành phố phát triển trong thế kỷ số hóa không dễ dàng, nhưng tôi tin Bình Dương với lộ trình chuyển đổi nhanh chóng sẽ trở thành thành phố phát triển bền vững. Công nghệ giúp chúng ta đi nhanh hơn. Sự đổi mới đang đến rất nhanh, cho phép người lao động sáng tạo hơn, làm việc trong môi trường tốt hơn, cuộc sống tốt hơn. Lễ vinh danh TOP 7 là một sự kiện tuyệt vời. ICF sẽ tiếp tục kết nối với thế giới về những thành tựu của Việt Nam và kể câu chuyện về Bình Dương".
Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tham gia ICF giúp tỉnh kết nối và học hỏi được nhiều điều từ các thành viên khác trên thế giới. Qua đó khẳng định sẽ tiếp tục kiên trì với định hướng mà chính quyền, người dân và doanh nghiệp Bình Dương đã chọn. Việc được Cộng đồng thông minh thế giới ICF vinh danh 4 lần liên tiếp trong Smart-TOP 21 và năm 2021 được vinh danh vào TOP 7 các thành phố có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu, đã khẳng định sự lựa chọn, hướng tiếp cận của đề án thành phố thông minh Bình Dương là phù hợp với xu thế.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Tuấn Anh cho rằng, xây dựng đô thị thông minh là một trong 3 nhiệm vụ trọng tâm của Việt Nam, bên cạnh các nhiệm vụ về phát triển kinh tế số và xây dựng Chính phủ điện tử, tiến tới Chính phủ số, được xác định trong Nghị quyết số 52-NQ/TW. Trong đó, đô thị thông minh ở Việt Nam được hình thành trên các tiêu chí cơ bản như quy hoạch đô thị thông minh, nền kinh tế thông minh, giao thông thông minh, năng lượng thông minh, cư dân thông minh, cộng đồng thông minh, quản trị đô thị thông minh và xã hội thông minh.
Tư tưởng cốt lõi trong xây dựng đô thị thông minh của Việt Nam là lấy con người làm trung tâm, hướng tới mục tiêu để mọi người được hưởng thụ lợi ích, có cơ hội tham gia đầu tư xây dựng, giám sát quản lý đô thị thông minh. Đến nay, tại Việt Nam đã có 44/63 tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng đề án phát triển đô thị thông minh, trong đó một số địa phương bước đầu triển khai xây dựng đô thị thông minh đạt nhiều kết quả tích cực, trong đó có Bình Dương.

Tin cùng chuyên mục