Trước 31-8, đưa thí sinh “mắc kẹt” ở ngoại thành về Đà Nẵng tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Chiều 24-8, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có thông báo về việc hỗ trợ thí sinh đang ở ngoài TP Đà Nẵng trở về tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2). 

Danh sách các cán bộ giáo viên các đơn vị hướng dẫn hỗ trợ thí sinh đang ở ngoài TP Đà Nẵng
Danh sách các cán bộ giáo viên các đơn vị hướng dẫn hỗ trợ thí sinh đang ở ngoài TP Đà Nẵng

Theo đó, giao Sở GD-ĐT Đà Nẵng phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện hỗ trợ tất cả thí sinh Đà Nẵng đang ở ngoài TP Đà Nẵng được trở về tham dự kỳ thi tại Hội đồng thi Đà Nẵng trước ngày 31-8; hỗ trợ tất cả thí sinh các tỉnh, thành hiện đang ở tại Đà Nẵng được dự thi tại Hội đồng thi Đà Nẵng khi có đề xuất bằng văn bản của Sở GD-ĐT các tỉnh, thành. 

UBND TP Đà Nẵng giao Sở GD-ĐT Đà Nẵng thông tin đến thí sinh và phụ huynh việc hỗ trợ thí sinh trở về TP Đà Nẵng. Yêu cầu thí sinh sau khi qua chốt kiểm soát đến tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (số 315, đường Phan Châu Trinh, quận Hải Châu) để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi về nhà; đảm bảo các quy định về phòng chống dịch trong suốt quá trình di chuyển. Phối hợp với sở GD-ĐT các tỉnh có thí sinh đang ở Đà Nẵng để hỗ trợ, đảm bảo các thí sinh được tham gia kỳ thi.

Giao Công an TP Đà Nẵng chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát, đối chiếu theo danh sách của Sở GD-ĐT Đà Nẵng, cho phép số thí sinh trên trở về từ phía Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế được qua chốt kiểm soát. Hiện có 171 học sinh dự thi tại các điểm thi trên địa TP Đà Nẵng đang "mắc kẹt" tại các tỉnh, thành phố khác có tên trong danh sách trở về Đà Nẵng đợt này. 

Sở Y tế Đà Nẵng phối hợp với Sở GD-ĐT Đà Nẵng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các thí sinh ở ngoài TP Đà Nẵng trở về. Mặt khác, 8 giờ ngày 25-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho Ban In sao đề thi tại Ký túc xá Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Ngoài ra, hiện nay có 40 học sinh các tỉnh thành khác đang "mắc kẹt" tại TP Đà Nẵng. Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng phối hợp với ngành giáo dục của các tỉnh, thành có học sinh đang "mắc kẹt" tại Đà Nẵng để lên danh sách và tạo điều kiện cho các em dự thi tốt nghiệp THPT tại Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục