Trung tâm Tiêm chủng vaccine cho Trẻ em và Người lớn Bình Phước đi vào hoạt động

Sáng 12-6, Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng vaccine cho Trẻ em và Người lớn (VNVC) đã đưa vào hoạt động tại tỉnh Bình Phước, tiếp nối chiến dịch bình đẳng về vaccine và dịch vụ chích ngừa cao cấp đến với hàng triệu gia đình Việt ở khắp các tỉnh thành, đặc biệt là những vùng sâu, vùng xa, “vùng lõm” về chích ngừa dịch vụ.
Người dân đưa trẻ đi tiêm chủng tại VNVC Bình Phước
Người dân đưa trẻ đi tiêm chủng tại VNVC Bình Phước

Bình Phước có khoảng 1 triệu dân với hơn 40 dân tộc anh em cùng sinh sống. Theo các chuyên gia y tế, tỉnh vẫn còn nhiều “vùng lõm” về chích ngừa vaccine, thường xuyên khan hiếm nhiều loại vaccine thiết yếu, nhất là thời điểm các bệnh truyền nhiễm đang vào mùa. 

VNVC Bình Phước ra đời tích cực đồng hành với cả nước phòng chống dịch dài hơi, đảm bảo người dân vừa phát triển kinh tế, xã hội, vừa sẵn sàng thích nghi trong bối cảnh dịch bệnh. Trong điều kiện xã hội bình thường, khi không có dịch, VNVC Bình Phước sẽ giảm tải cho các điểm chích ngừa VNVC ở TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai. 

Trung tâm Tiêm chủng vaccine cho Trẻ em và Người lớn Bình Phước đi vào hoạt động ảnh 1 Nhân viên VNVC Bình Phước tư vấn cho người dân
Tọa lạc tại số 1109 Phú Riềng Đỏ, phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, Trung tâm VNVC Bình Phước có diện tích rộng lớn, được trang bị nhiều phòng khám và chích, có khả năng phục vụ hàng ngàn lượt khách mỗi ngày mà vẫn đảm bảo quy định phòng chống dịch. 

Cũng như hệ thống VNVC trên toàn quốc, tại mỗi trung tâm có một kho bảo quản vaccine lớn, hiện đại, với đầy đủ các loại vaccine dành cho trẻ em và người lớn, như vacicne phòng bệnh bạch hầu – ho gà – uốn ván, cúm, sởi, thủy đậu, 5 trong 1 Pentaxim, 6 trong 1 Infanrix Hexa, Hexaxim…

Tin cùng chuyên mục