Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn tiếp nhận tài trợ trên 3 tỷ đồng

Sáng ngày 15-5, Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) đã tổ chức tổng kết năm học bằng hình thức trực tuyến tại 3 điểm cầu để phòng, chống Covid-19.
Theo đó, Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (sau đây gọi tắt Trung tâm Võ Hồng Sơn) đã tổ chức tổng kết năm học bằng hình thức trực tuyến tại 3 điểm cầu. 
 
Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn tiếp nhận tài trợ trên 3 tỷ đồng ảnh 1 Lễ tổng kết năm học 2020-2021 được tổ chức thông qua hình thức trực tuyến

Năm học 2020-2021, tổng số học sinh Trung tâm là 116 em, trong đó 89 em học văn hóa bậc Tiểu học và THCS và 27 em học nghề. Trong năm học này, có 5 em bậc THCS đạt khá, giỏi. Bậc Tiểu học có 6 em hoàn thành xuất sắc, 19 em hoàn thành tốt, 50 em đạt, 8 em cần cố gắng.

Học sinh đã có tiến bộ rõ rệt, từ cuộc sống cô đơn, biệt lập ở gia đình, các em đã có sự hòa nhập với tập thể, từng bước tiếp thu các kiến thức và kỹ năng, trẻ đã có sự tiến bộ về kiến thức và kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xã hội, kỹ năng tự phục vụ.

Niềm vui nhận phần thưởng kết thúc năm học 2020-2021

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm cho biết, mặc dù gặp khó khăn trong đợt bão lũ, cũng như ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, nhưng sự ủng hộ về mặt vật chất, tinh thần của UBND tỉnh Quảng Ngãi, các nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ, từ tháng 1-2021 đến nay, Trung tâm Võ Hồng Sơn đã tiếp nhận tài trợ trên 3 tỷ đồng.

Trong đó, đầu năm 2021, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định hỗ trợ cho các học sinh nghèo, cận nghèo là 216 triệu đồng, mỗi năm huyện Nghĩa Hành cũng hỗ trợ 50 triệu đồng, chưa kể các khoản học bổng cho các học sinh.

Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn tiếp nhận tài trợ trên 3 tỷ đồng ảnh 3 Giám đốc Trung tâm Nguyễn Thị Thu Hà gửi lời cảm ơn  đến lãnh đạo và đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm đã ủng hộ  trong thời gian qua 

Bà Hà chia sẻ: “Chúng tôi cảm động nhất là tấm lòng của gia đình Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã luôn quan tâm động viên giúp đỡ, vừa rồi đã trao tặng cho Trung tâm 200 triệu đồng, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và gia đình trong năm nay đã 2 lần đến thăm và ủng hộ cho Trung tâm 600 triệu đồng và 4 tấn gạo. Đồng chí Hồ Nghĩa Dũng, nguyên Bộ trưởng Giao thông vận tải mỗi năm cũng hay về thăm Trung tâm và tặng 200 triệu đồng, Ban Lãnh đạo của huyện Củ Chi (TPHCM) cũng luôn quan tâm giúp đỡ cho Trung tâm mỗi năm từ 100 triệu đến 300 triệu đồng...”

Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn là cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập, được hình thành từ sự giúp đỡ ban đầu của gia đình cố nhà báo Võ Hồng Sơn, nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng. Trong đó, mẹ ruột của cố nhà báo Võ Hồng Sơn đã hiến tặng hơn 4.500m² đất để xây dựng trung tâm…

Tin cùng chuyên mục