Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh: Tổ chức các phiên giao dịch việc làm kết nối cung - cầu lao động

 Ngoài việc tổ chức phiên sàn giao dịch việc làm phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận 8, Trung tâm DVVL TPHCM còn rất nhiều các hoạt động về việc làm sẽ tổ chức liên tục từ đây tới cuối năm.
Sàn giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM phối hợp Phòng LĐ-TB&XH quận 8 tổ chức
Sàn giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM phối hợp Phòng LĐ-TB&XH quận 8 tổ chức

Tuần qua, ngày 06-11-2020, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh (TTDVVL TPHCM)  đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận 8 tổ chức “Sàn giao dịch việc làm” để tạo điều kiện cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp và người lao động là bộ đội xuất ngũ, hộ nghèo - cận nghèo, học sinh - sinh viên, lao động mất việc do ảnh hưởng Covid-19, lao động tự do đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm… trên địa bàn, giúp họ tiếp cận nhanh chóng, dễ dàng với thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp, tham gia nộp hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp với doanh nghiệp. Tại đây, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng 833 vị trí tập trung vào các ngành may, lao động phổ thông, nhân viên kinh doanh, tư vấn tài chính… 

Cơ hội việc làm phù hợp với lao động theo khu vực…

Theo Ban tổ chức, sàn giao dịch việc làm lần này có 18 đơn vị tham gia tuyển dụng trực tiếp với 833 vị trí việc làm. Trong đó, Công ty TNHH Sản xuất Song Hòa, Công ty TNHH Dinsen Việt Nam có nhu cầu tuyển lớn với số lượng khoảng 200 nhân viên. Tại phiên giao dịch, đại diện Công ty TNHH SX TM DV Thiêm Phát cho biết, để thu hút lao động công ty đã đưa ra nhiều chế độ ưu đãi cho người lao động như mức lương từ 8- 12 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, người lao động còn được đào tạo nghề miễn phí, được trả 100% lương trong thời gian đào tạo và thử việc, được hưởng đầy đủ các chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thất nghiệp... Cũng theo Ban tổ chức, cơ hội việc làm trong phiên giao dịch lần này rất phù hợp với mọi người lao động tại địa phương.

Nhiều kênh để tìm kiếm việc làm…

Ngoài việc tham gia các phiên sàn việc làm trực tiếp, người lao động và các doanh nghiệp còn có cơ hội tham gia sàn trực tuyến thông qua Cổng thông tin việc làm TPHCM là http://vieclamhcm.net 

Đặc biệt, sàn giao dịch cũng là nơi để người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp được tư vấn, giới thiệu việc làm theo đúng chuyên môn, ngoài ra họ còn được tư vấn học nghề, tư vấn luật lao động hoàn toàn miễn phí. Điều này giúp người lao động thất nghiệp nhanh chóng có được việc làm để đảm bảo an sinh xã hội trong giai đoạn hiện nay. 

Sàn Giao dịch việc làm là hoạt động thường niên của Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh phối hợp với các phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, các Liên đoàn Lao động, các quận, huyện đoàn các quận, huyện và các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp nghề để tổ chức các phiên “Sàn giao dịch việc làm”, các “Ngày hội việc làm” cho các thành phần lao động đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm.


Theo chị Lương Khánh Mỹ (ngụ phường 5, quận 8, TP HCM) vui mừng cho biết, thông qua ngày hội việc làm chị đã trúng tuyển vào vị trí content marketing của Công ty TNHH Hoàng Anh với mức lương phù hợp, sau khi nộp hồ sơ và được phỏng vấn trực tiếp tại khu vực tuyển dụng. Điều này giúp chị và gia đình dần ổn định cuộc sống hơn, an tâm tập trung làm việc.

 Ngoài việc tổ chức phiên sàn giao dịch việc làm phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận 8, Trung tâm DVVL TPHCM còn rất nhiều các hoạt động về việc làm sẽ tổ chức liên tục từ đây tới cuối năm, người lao động đang tìm kiếm việc làm và các doanh nghiệp tuyển dụng có thể liên hệ đến Trung tâm theo địa chỉ: 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17, quận Bình Thạnh, TPHCM, số điện thoại: 028.35147484, email: sanvieclamhcm@gmail.com  hoặc truy cập vào website: vieclamhcm.net để cập nhật những thông tin về việc làm mới nhất.

Thêm nhiều phiên sàn giao dịch việc làm cho người lao động
Tạo điều kiện cho người lao động và doanh nghiệp kết nối cùng nhau, ngày 13-11, Trung tâm DVVL TP tiếp tục tổ chức sàn giao dịch việc làm tại số 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh,  phường 17, quận Bình Thạnh;
Ngày 19-11-2020 phối hợp với Trung tâm Đào tạo khu công nghệ cao quận 9 tổ chức phiên sàn giao dịch việc làm cho lao động ở khu vực quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức tại khu công nghệ cao, quận 9;
Ngày 26-11-2020, tiếp tục phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Bình Chánh tổ chức sàn giao dịch việc làm tại khu vực huyện Bình Chánh và các quận, huyện lân cận tại Trung tâm Văn hóa - Thể dục - Thể thao huyện Bình Chánh, địa chỉ: E8/9A Nguyễn Hữu Trí, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh. Tại ngày hội người lao động sẽ có cơ hội tiếp cận, trao đổi thông tin với các nhà tuyển dụng cùng hàng trăm vị trí việc làm được rao tuyển.

Tin cùng chuyên mục