Trung tâm An sinh TPHCM tiếp nhận hơn 7.000 phản ánh của người dân

Ngày 31-8, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã có buổi thăm và làm việc với Trung tâm An sinh TPHCM tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong buổi làm việc cùng Trung tâm An sinh TPHCM sáng 31-8
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong buổi làm việc cùng Trung tâm An sinh TPHCM sáng 31-8

Báo cáo với Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Giám đốc Trung tâm An sinh TPHCM Tô Thị Bích Châu cho biết, trung tâm có thuận lợi là sự hỗ trợ của tất cả ban, ngành, đoàn thể TPHCM; MTTQ các quận, huyện và TP Thủ Đức. Tuy nhiên, khó khăn là cần có sự kết nối để xác định các hộ dân đã đăng ký  được hỗ trợ nhiều lần và các hộ khó khăn mới phát sinh.

Thực tế, có trường hợp được hỗ trợ nhiều lần nhưng vẫn đề nghị thêm do tâm lý bất an, muốn dự trữ. Do đó, Trung tâm An sinh TPHCM sẽ phát huy tối đa nền tảng công nghệ để quản lý không bỏ sót ai. Đáng chú ý, kể từ ngày 10-7 đến ngày 28-8, đã có 7.706 phản ánh của người dân gọi đến Trung tâm, 6.090 trường hợp được giải quyết, 580 trường hợp thông tin phản ánh sai sự thật.

Theo bà Tô Thị Bích Châu, Trung tâm An sinh TPHCM đã kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài nước hỗ trợ 2 triệu túi an sinh, nhưng đến nay mới chỉ kêu gọi được 1,8 triệu túi, mỗi túi trị giá 300.000 đồng, chuyển đến cho các hộ dân khó khăn trên địa bàn TP Thủ Đức và các quận, huyện. Ngoài ra, trung tâm còn vận động được hơn 20.000 chủ nhà trọ miễn, giảm giá thuê cho 273.728 phòng trọ; tổ chức chăm lo, hỗ trợ cho 28.679 bệnh nhân F0 đang điều trị, cách ly tại nhà. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị TPHCM cần vận động, kêu gọi người dân, hàng xóm chia sẻ lẫn nhau, kêu gọi F0 đã khỏe tham gia phục vụ, huy động nguồn lực chống dịch, tránh làm mất sức và hao tổn lực lượng cán bộ, công chức đang tham gia công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, cần lập những tổ phản ứng trên mạng, giao Đoàn thanh niên ghi nhận, xác minh và cứu đói, phản hồi…

Từ ngày 15-8 đến ngày 30-8, Trung tâm An sinh TPHCM đã tiếp nhận hỗ trợ các loại hàng hóa nhu yếu phẩm và các thiết bị y tế, bảo hộ… trị giá hơn 41,5 tỷ đồng và phân phối đến các đơn vị, cơ sở y tế, bếp ăn từ thiện… trên địa bàn toàn thành phố.

Tin cùng chuyên mục