Trung tâm An sinh TPHCM sẽ chuyển hơn 1,3 triệu phần quà đến hộ dân khó khăn

Chiều 23-8, Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch Covid-19 TPHCM (gọi tắt là Trung tâm An sinh TPHCM) cho biết, từ khi thành lập đến nay, đã tiếp nhận và phân phối số tiền 53,212 tỷ đồng.

Đội hình SOS Trung tâm An sinh TPHCM vận chuyển hàng hỗ trợ tới cho người dân
Đội hình SOS Trung tâm An sinh TPHCM vận chuyển hàng hỗ trợ tới cho người dân

Về hàng hóa, tính từ ngày 15 đến 21-8, Trung tâm An sinh TPHCM đã tiếp nhận hàng hóa nhu yếu phẩm và các thiết bị y tế bảo hộ… trị giá hơn 14,543 tỷ đồng và phân phối đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19, 22 quận huyện và TP Thủ Đức, các bếp ăn từ thiện, lực lượng công an thành phố trị giá hơn 7,6 tỷ đồng.

Đặc biệt, từ ngày 20 đến ngày 22-8, chương trình SOS của Trung tâm An sinh TPHCM đã hỗ trợ 496 phần quà. Trong đó, hỗ trợ 316 phần quà thông qua phản ánh tổng đài 1022 (phản ánh nhiều lần chưa được giải quyết); hỗ trợ 180 phần thông qua tổng đài Mặt trận (là những tin bà con cần gấp lương thực, thực phẩm), mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng gồm gạo, dầu ăn, trứng, chai nước tương, bột nêm, đường, cam, rau củ… Ngoài ra, hỗ trợ 690 lốc sữa cho những hộ có trẻ nhỏ (5 lốc sữa/hộ).

Trung tâm An sinh TPHCM sẽ chuyển hơn 1,3 triệu phần quà đến hộ dân khó khăn ảnh 1 Lực lượng đội hình SOS Trung tâm An sinh TPHCM vận chuyển hàng hỗ trợ đến cho người dân

Đại diện Trung tâm An sinh TPHCM cho hay, trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 23-8 đến ngày 6-9, trung tâm đã vận động được trên 1.861.000 túi quà an sinh (300.000 đồng/phần gồm sữa, mì gói, đồ hộp, dầu ăn, bánh, xúc xích…). Từ đây đến ngày 6-9, dự kiến sẽ chuyển 1.360.000 phần quà về TP Thủ Đức và quận, huyện để trao quà đến các hộ dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Trong giai đoạn từ ngày 7 đến 15-9, Trung tâm An sinh TPHCM tiếp tục vận động các nguồn lực để chuẩn bị cho đủ 2 triệu túi an sinh để đảm bảo không để hộ nào bị thiếu đói khi thực hiện giãn cách xã hội. Đồng thời, tiếp tục tổ chức phân phối hàng đến các hộ dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Cùng với đó, Trung tâm An sinh TPHCM tổ chức lực lượng tham gia giải quyết các trường hợp có nhu cầu cần được chăm lo lương thực, thực phẩm thiết yếu phản ánh qua cổng thông tin 1022 và đường dây nóng của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Bên cạnh đó, Trung tâm An sinh TPHCM tiếp tục phối hợp các bếp ăn thiện nguyện cung cấp các suất ăn miễn phí cho người yếu thế, cơ nhỡ, không có khả năng tự cung cấp thực phẩm.

Ngoài ra, Trung tâm An sinh TPHCM tiếp tục triển khai lực lượng giao hàng tình nguyện của thành phố đến từng người dân trong thời gian giãn cách xã hội.

Tin cùng chuyên mục